Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Làm sao để Arsenal tận dụng Aubameyang?


Oezil tạt bóng rất đẹp, nhưng Aubameyang lại thua một nhịp và để Walker cắt bóng. Đấy không chỉ là thời cơ tốt nhất của Arsenal trong trận nhiều kết Cúp Liên đoàn (thua Man City 0-3). Đấy còn là pha bóng gây tranh biện nhiều nhất. Aubameyang vẫn chưa phát huy hết năng lực từ khi sang Arsenal. Vậy làm sao để Pháo thủ tận dụng được ma mới này?



quay lại trận tầm thường kết Cúp Liên đoàn Anh hôm 26/2 vừa qua. Suốt trận, Arsenal chỉ thực hiện được 2 đường chuyền quyết định. Đấy kèm theo là một tham số tồi tệ, trong bất cứ trận đấu đỉnh cao nào. Nhưng mà môn thể thao vua là môn thể thao nhưng mà số liệu thống kê luôn có khả năng... Gạt gẫm giới bình luận. Hãy quay lại với pha bóng nhưng mà HLV Arsene Wenger cho là thời cơ tốt nhất của Arsenal trong trận chung kết Cúp Liên đoàn.


Nếu Pierre-Emerick Aubameyang nhanh hơn một chút để nhận bóng, Mesut Oezil đã được chính thức ghi nhận là tác giả của đường chuyền quan yếu nhất (cho Arsenal). Đằng này, hậu vệ Walker của Man City lại nhanh chân hơn, và đường chuyền của Oezil coi như chơi tồn tại. Vấn đề là ở chỗ: trong hoàn cảnh chung , Aubameyang đã có thể nhận bóng, thậm chí còn có thể ghi bàn!


hoàn cảnh rộng rãi tức thị Aubameyang thi đấu thường xuyên và có một sự ăn ý khăng khăng với bằng hữu . Aubameyang trong nửa đầu mùa bóng, ở Dortmund, khác hẳn Aubameyang trong trận chung kết Cúp Liên đoàn vừa qua. Trước cuộc chiến ấy, anh phải làm khán giả trong 2 trận liên tục (gặp Oestersunds tại Europa League), bởi vì không được mặc áo Arsenal ở trận địa này.


Rõ ràng, cả giới quan sát lẫn các cổ khích lệ Arsenal đều chưa có đủ điều kiện thường xuyên xem sự biểu lộ của Aubameyang trong màu áo Arsenal. Vậy nên, chưa thể kết luận nhiều điều về giá trị thật sự của Aubameyang trong màu áo mới . Anh không thực hành được cú sút nào trong trận thua Man City 0-3 vừa qua. Nhưng mà cũng đừng quên, chính anh đã khiến cho bàn cho Arsenal trong trận ra mắt ở Premier League.


tình huống Aubameyang (bìa trái) để Walker cắt bóng ngay trong chân ở trận phổ biến kết Cúp Liên đoàn hôm 26/2


Đề tài ban đầu là Aubameyang sẽ đứng ở đâu trong mô hình đội Arsenal, khi anh gia nhập vào giữa mùa bóng, và nhất là khi Arsenal cũng song song có thêm hảo thủ Henrikh Mkhitaryan. Với Alexandre Lacazette và Oezil sẵn có, hàng công của Arsenal không tới nỗi thua sút các đội mạnh khác tại Anh, xét về tên tuổi cá nhân.


bây chừ , khi Aubameyang tỏ ra “đói” bóng ở vị trí tiền đạo , như sự bộc lộ trong trận bình thường kết Cúp Liên đoàn, người ta lại để ý nhiều hơn đến lối chơi của HLV Wenger. Làm sao để Arsenal đưa bóng tới chân Aubameyang nhiều hơn? Tới đây, lại phải bàn về đường chuyên gây bàn cãi về mặt chuyên môn của Oezil. Anh đã làm được cái điều nhưng giới ái mộ Arsenal muốn xem. Chẳng qua, hậu vệ đối thủ nhanh chân hơn Aubameyang, nên số liệu thống kê mới phủ nhận đường chuyền của Oezil.


Người ta hy vọng Aubameyang thay thế Alexis Sanchez trong đội hình Arsenal, nhưng mà phương pháp chơi của Aubameyang và Sanchez lại rất khác nhau , nên thế hệ nảy sinh đề tài rằng hiện thời, Arsenal phải làm sao để tận dụng bản lĩnh của Aubameyang. Sanchez chơi bản thân cực kỳ lôi cuốn . Đa dạng lúc , anh rạng ngời một cách độc lập với phong thái và phương pháp chơi của toàn đội.


Aubameyang thì ngược lại: luôn cần sự dìu dắt từ phía sau, khi anh rạng ngời ở đội bóng cũ Dortmund. Toàn thể câu chuyện vẫn còn đang ở phía trước. Aubameyang từng thành tích trong trận thắng Everton, nhưng mà đấy là trận chiến quá chênh lệch. Gần giống , khi anh thất bại trong trận tầm thường kết cúp Liên đoàn, đấy lại cũng là một cuộc đấu quá chênh lệch. Sự kết nối giữa Aubameyang và phần còn lại trong mô hình đội Arsenal vẫn đang là một đề tài đáng xem.
bongdalu Web Developer