Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Barca thấp thỏm nỗi lo trung vệ


Hàng thủ Barca hiện thi đấu rất hiệu quả, trong đó cặp trung vệ Umtiti - Pique tỏ ra cực kỳ kiên cố. Ngoại fake , HLV Valverde lại đang phải đau đầu với bài toán trung vệ. Bởi Umtiti đã nhấp nhỏm ra đi, Hình như Vermaelen lại sắp hết hạn hợp đồng.



Ở mùa này, hệ thống phòng ngự của Barca vận hành cực tốt, khác hẳn mùa trước dưới thời Luis Enrique. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ernesto Valverde, họ đang là đội để thủng lưới ít ra ở La Liga. Sau 29 vòng đấu, lưới của Barca mới chỉ rung lên 13 lần. Con số đó là rất ấn tượng nếu biết rằng, ở cùng thời điểm này của mùa giải trước, Barca đã bị các kẻ thù sút tung lưới 26 lần.


Một trong những chi tiết quyết định giúp hệ thống phòng ngự của Barca hoạt động rất hiệu quả nằm ở cặp trung vệ. Từ đầu mùa tới giờ, đội bóng xứ Catalunya cốt yếu đá với cặp trung vệ Gerard Pique - Samuel Umtiti. Đây có thể coi là tấm lá chắn thép trước khung thành của Marc-Andre Ter Stegen. Ngoại trừ ra , ông Valverde còn có phương án phòng ngừa khá hiệu quả là Thomas Vermaelen.


Tính cả Yerry Mina được mua về trong mùa trao đổi cầu thủ mùa Đông vừa qua, Barca đúng ra phải rất lặng tâm ở vị trí trung vệ. Nhưng thực tại không phải vậy. HLV Valverde hiện đang rất đau đầu do những bất ổn ở vị trí này. Mina mới vừa chân ướt chân ráo đến châu Âu và còn chưa kịp thích ứng với lối chơi của Barca. Anh cũng còn quá non kinh nghiệm để có thể thi đấu ở những trận cầu khốc liệt.


khác biệt , Umtiti đang nhấp nhỏm rời Nou Camp. Tuyển thủ Pháp thế hệ đây đã ra yêu sách đòi tăng lương, lên gấp ba hiện tại , tức 9 triệu euro/mùa mới chịu ở lại. Nếu không, Umtiti sẽ tìm bến đỗ mới trong mùa Hè này. Hiện nay, cầu thủ 24 tuổi đang được HLV Jose Mourinho của Man United dành sự sử dụng rộng rãi đặc biệt . Quỷ đỏ chuẩn bị chi 60 triệu euro để phóng thích giao kèo cho Umtiti, đồng thời trả anh mức lương 9 triệu euro/mùa.


Umtiti (trên) đang chơi tốt mà lại đòi rời Barca vì lương thưởng


Yêu sách của Umtiti kèm theo là không được chỉ đạo Barca thích hợp. Đó là lý bởi khiến buổi thương lượng giữa chủ tịch Josep Bartomeu với người đại diện của trung vệ này cách đây vài ngày đi vào ngõ cụt. Barca sẵn sàng ký hợp đồng mới và tăng lương cho Umtiti, mà không vượt quá 8 triệu euro/mùa. Trước nguy cơ mất Umtiti, Barca bắt đầu rục rịch tìm phương án thay thế.


Trong tay HLV Valverde vẫn còn trung vệ Vermaelen thi đấu khá ổn ở mùa này. Mà cầu thủ người Bỉ lại sắp hết hạn hợp đồng. Đặc trưng , lãnh đạo Barca cũng không khẩn thiết kéo dài hợp đồng với Vermaelen do anh đã có tuổi lại hay chấn thương. Thế nên, Barca đang hối hả tìm mua trung vệ cá tính trong mùa trao đổi cầu thủ sắp đến .


Barca gần đây đã để mắt đến trung vệ Clement Lenglet của Sevilla. Cầu thủ trẻ người Pháp gây tuyệt vời cực mạnh ở mùa này, khác lạ trong màn trình diễn đỉnh cao của đội bóng xứ Andalucia trước “gã khổng lồ” Man United. Ngoài ra , Barca cũng dành sự quan tâm tới trung vệ Matthijs de Ligt của Ajax. Ở 3 cuộc đấu gần đây của đội bóng Hà Lan, Barca đều cử người đến theo dõi De Ligt thi đấu.
bongdalu Web Developer