Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

HLV Zidane có sai khi so sánh Asensio với Messi?


Cách đây không lâu, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã dạn dĩ so sánh cậu học sinh Marco Asensio với ngôi sao Lionel Messi bên phía Barcelona. Có người cho rằng Zizou hơi quá lời, nhưng mà Asensio vừa lý giải những gì HLV Zidane nói về anh không phải là thiếu cơ sở.



Khi HLV Zidane tuyên bố ông chưa từng thấy cầu thủ nào đặc biệt như Asensio kể từ sau sự sinh ra của Messi, cầu thủ 22 tuổi người Tây Ban Nha có dòng máu Hà Lan này chắc hẳn phải có chỗ hơn người. Quả tình, Asensio vừa cho cả toàn cầu thấy điều đó ở trận Tây Ban Nha đè bẹp Argentina 6-1.


trường hợp như ở trận Tây Ban Nha hòa Đức 1-1, Asensio chỉ vào sân để đá thay Isco từ phút 59 thì ở cuộc chiến với Argentina nói trên, anh là 1 trong 4 cầu thủ được HLV Julen Lopetegui cho đá trọn cả 90 phút (cùng với David de Gea, Sergio Ramos và Koke).


Tiền vệ này đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy khi có một ngày thi đấu đặc biệt xuất dung nhan . Nên biết, trước đây Tây Ban Nha không có nhiều mẫu cầu thủ có thể sử dụng tốc độ và kỹ thuật vượt qua tình địch trong các tình huống một đối một. Thế mà trước Argentina, Asensio lại phát huy được điểm cộng này.


chẳng những thế, anh còn phối hợp rất ăn rơ với anh em . Tuy không trực tiếp lập công, song chính Asensio là người đã tung ra những đường chuyền quyết định giúp Diego Costa và Isco ghi 2 bàn thắng đầu cho ĐT Tây Ban Nha.


Xem Asensio chơi bóng, có cảm giác anh luôn xác định được mục đích và biết mình phải làm gì ngay khi có bóng trong chân. Là người trực tiếp đối đầu với Asensio, chắc hẳn hậu vệ Javier Mascherano có thể công nhận điều này khi anh đã gặp mặt phải muôn nghìn rắc rối .


Trong bối cảnh hiện tại không có nhiều cầu thủ dám cầm bóng xộc thẳng vào hàng phòng vệ kẻ địch , Asensio quả là khác biệt khi anh lại rất thích làm điều này. Vẫn biết giờ vẫn còn quá sớm để khẳng định HLV Zidane nhận xét về Asensio đúng hay sai, nhưng điều quan trọng là Real của ông đang với một cầu thủ có thể khiến người theo dõi phải bật dậy khi luôn biết cách phân phối sự hiểm nguy mỗi khi có bóng.


Với ĐT Tây Ban Nha, đội bóng này hẹn sẽ có một kỳ World Cup 2018 bùng nổ khi có trong tay nhiều vũ trang lợi hai . Một trong số đó đương nhiên phải để đến Asensio.
bongdalu Web Developer