Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Những lời cảnh báo Neymar đã thành hiện thực


Trước khi Neymar rời Barcelona để chuyển sang khoác áo Paris Saint Germain với mức phí kỷ lục 222 triệu euro, đã có rất nhiều lời cảnh báo được gửi đến chân sút này. Đáng tiếc , Neymar lại bỏ tất cả ngoài tai để rồi hiện giờ những lời cảnh báo đã phát triển thành hiện thực.





Còn nhớ khi Barca đang ở Mỹ du đấu hồi mùa Hè năm ngoái để phát động cho mùa giải mới , trung vệ Gerard Pique từng nói về chuyện Neymar rục rịch sang PSG như sau: "Chúng tôi sẽ tìm mọi cách ở bên Neymar để đảm bảo cậu ấy đưa ra quyết định hợp lý".


"Neymar cần nghĩ về những thứ quan trọng nhất với mình. Cậu ấy phải biết mình muốn gì, nhiều danh hiệu hơn hay nhiều tiền hơn?", Pique san sẻ .


Đáng chăm chú , không chỉ Pique mặc cả một số cầu thủ khác của Barca như Luis Suarez, Andres Iniesta và Lionel Messi cũng có quan điểm gần giống . Họ cho rằng Neymar đến PSG chẳng mang lại ích lợi gì về mặt thể thao. Chẳng những thế, những cầu thủ này còn đưa ra hàng loạt những lý do khác để chứng minh Neymar gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp là sai lầm .


Đơn cử như việc nếu đến PSG, cựu tiền đạo Santos phải chịu đựng thời tiết lạnh giá. Dường như , ở Paris cũng không có bãi biển vốn là nơi Neymar rất thích đến để tắm nắng, thư giãn và giải trí . Ngoại giả , bất chấp những lời thuyết phục ở lại Nou Camp của bạn bè , thậm chí của cả chủ toạ Josep Maria Bartomeu cùng các giám đốc Robert Fernandez và Raul Sanllehi, Neymar vẫn chấm dứt áo ra đi.


Đây là hệ quả của việc PSG chuẩn bị chi một khoản tiền béo để với Neymar. Trong tìm mọi cách đưa ngôi sao tiến công của Barca sang Pháp, họ còn không ngại ngần ký giao kèo với hậu vệ phải Dani Alves vốn chơi rất thân với Neymar.



Neymar thế hệ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn


rút cục , những lời cảnh báo về việc Neymar sẽ chẳng được lợi gì khi đến PSG đã được thực tiễn chứng tỏ . Không kể tới chuyện cầu thủ 26 tuổi người Brazil này thế hệ phải phẫu thuật ở quê nhà và phải nghỉ thi đấu dài hạn, riêng việc PSG bị Real đá văng khỏi Champions League cũng cho thấy anh chưa thể đưa đội bóng thế hệ của mình vươn lên tầm cao mới .


Nên biết, mục đích cao nhất mà PSG nhắm đến là Champions League chứ không phải giải quốc nội vốn quá dễ để họ chinh phục . Thế mà chưa cần phải đợi tới lúc mất Neymar do chấn thương, đội bóng của HLV Unai Emery đã để thua tan hoang 1-3 tại Bernabeu trước khi lại thua tiếp Real 1-2 trong trận lượt về.


bây giờ , kể cả Neymar không bị chấn thương thì anh vẫn phải theo dõi phần còn lại của Champions League 2017/18 qua truyền hình. Đây là điều chưa từng xảy ra trong 4 năm Neymar thi đấu cho Barca, đội bóng đã giành đến 10 danh hiệu lớn bé trong quãng thời gian nói trên.
bongdalu Web Developer