Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Rời Juventus, Ronaldo sẽ đến đâu?


Nếu rời Juventus, Cristiano Ronaldo sẽ không có nhiều sự tuyển lựa cho "bến đỗ" tiếp theo trong sự nghiệp. thevangtv



Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng quá lớn tới non sông Italy, từ kinh tế, chính trị, xã hội cho tới các hoạt động thể thao. Italy đang là nước có số ca tử chiến mập nhất trên trái đất bởi vì dịch bệnh này. Số ca nhiễm Covid-19 không dứt tăng. Những dự báo của giới chức địa phương cho thấy, tình hình vẫn chưa thể lắng xuống trong thời gian tới.



Đồng nghĩa, các giải đấu trên toàn lãnh thổ nước này cũng bị thúc đẩy nặng nề hà. Ngày nay, Serie A đang bị hoãn vô thời hạn. Kéo theo đó xảy tới nhiều hệ lụy. Các đội bóng không có nguồn thu mà vẫn phải chi trả những tiêu xài “khủng” khác. Chính bởi lẽ đó, để giúp Juventus vơi bớt khó khăn, Ronaldo cùng các bạn bè ở đội 1 đã cắt giảm lương trong 4 tháng: 3, 4, 5 và 6. Điều này giúp đội bóng thành Turin kiệm ước 90 triệu euro và các nhân viên có thể nhận vừa đủ số lương trong hoàn cảnh gian khổ hiện tại.



Thế nhưng mà, đó chỉ là biện pháp trước mắt, còn lâu dài, tác động từ Covid-19 khiến Juventus chạm chán vô vàn thử thách trong vấn đề thăng bằng tài chính. Thế hệ đây, tờ Il Messagero của Ý tiết lộ, Bà đầm già có thể không đủ tiền để trả lương cho Ronaldo và kĩ năng bán tiền đạo người Bồ Đào Nha khá cao.



thực tế, với mức lương 40 triệu euro mỗi mùa như đòi hỏi của trung phong này, Juventus khó lòng cán đán. Thế nên, khả năng anh ra đi khá cao. Và thực tế, có không nhiều bến đỗ để CR7 lựa chọn.



tất yếu, với Ronaldo, nếu ra đi, anh chỉ đến những đội bóng phệ. Đội bóng cũ Real Madrid có đủ tiềm lực để chiêu mộ song vấn đề là CR7 sẽ bước sang tuổi 36. Độ tuổi tiềm ẩn rủi cao nếu bỏ một số tiền phệ để đưa về. Bạn dạng thân Real Madrid cũng không có lề thói mua các ngôi sao qua tuổi băm. Chiến lược của đội bóng này là hướng đến những tài năng trẻ hoặc những người đang ở độ chín sự nghiệp.


Với Barcelona, thật khó để họ vừa trả lương cho cả Messi lẫn Ronaldo, nhị ngôi sao hưởng lương cao nhất quả đât. Còn ở Italy, chắc chắn, với liên quan nặng nề hà từ Covid-19, không có đội bóng nào đủ tiềm lực kinh tế để đón tiền đạo này.



Sang Đức, Bayern Munich là đội độc nhất có thể rút hà bao. Ấy thế, Hùm xám không quá mặn mà với những cầu thủ ở tuổi “xế chiều”. Phương án khả thi là ở Anh, nơi có Man City, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Man United. Riêng với Man City, việc bị “tuýt còi” bởi vì vi phạm Luật tài chính khiến họ khó tuyển mộ Ronaldo. Arsenal, Liverpool hay Chelsea cũng không thắm thiết với các cầu thủ đã qua 30. Chiến lược mua bán trong những mùa trở lại đây đã nói lên điều đó.



Man United là nơi chắp cánh để Ronaldo vươn tầm thế giới giai đoạn 2003-2009. Anh vẫn được yêu thích tại đây song vấn đề là nguồn lực của Quỷ đỏ không còn quá to, nhất là sau những thất bại liên tiếp những mùa vừa qua dù đưa về hàng loạt hiệp đồng “bom tấn”. Ở tuổi 36, Ronaldo khó đảm bảo nền tảng thể lực để thi đấu ở môi trường siêu việt Anh đòi hỏi sức lực, độ dẻo dai cùng khả năng di chuyển liên tiếp.



Chính bởi lẽ đó, PSG sẽ là bến đỗ lý tưởng. Gã nhà giàu nước Pháp sẵn sàng bán một trong nhì ngôi sao Neymar hoặc Kylian Mbappe để đổi mới đội bóng. Bản thân ông chủ Nasser Al Khelaifi là người giàu tiềm lực. Họ cần một ngôi sao mang mã gene Champions League để đoạt được trường đấu này. Thế nên, không hề quá bất ngờ nếu Ronaldo đến PSG trong thời gian đến. ca do bong da
tylebongda Web Developer