Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Cầu thủ Real sẽ giảm 70% lương


Những gì mà cầu thủ yêu cầu trong mùa dịch

Thông tin từ 365ca cuoc Một số cầu thủ Real Madrid đề xuất giảm lương 70% như các đồng nghiệp ở Barca, dù CLB hoàng phái không quá thấp thỏm sức ép tài chính.

Theo Marca - tờ báo trụ sở Madrid - một số cầu thủ thúc giục Real cắt 70% lương đội một, cho đến khi các giải đấu trở lại. Real có quyền làm vậy, theo ERTE - đạo luật cho phép công ty giảm tối đa 70% lương nhân viên trong tình trạng nguy cấp như Covid-19. mà CLB chủ sân Bernabeu sẽ không vận dụng ERTE.

Bức tranh tài chính của Real sáng sủa hơn các đội còn lại ở La Liga. nhưng, họ vẫn đang tìm cách bù đắp các khoản thất thu do Covid-19, như tiền vé, tài trợ hay bản quyền truyền hình. Ban lãnh đạo Real chưa đàm luận với cầu thủ, mà họ muốn tìm phương án ảnh hưởng ít nhất tới Sergio Ramos và bạn bè. Marca khẳng định Real có thể phải giảm lương cầu thủ, nhưng mà không quá 10%.

Real đang có thừa 171 triệu USD tiền mặt, ngay lập tức họ tránh được nguy cơ khủng hoảng tài chính. Quỹ lương của họ là 398 triệu USD, tương đương 48% doanh thu mùa trước. Bên cạnh đó đó, quỹ lương của Barca lên tới 796 triệu USD, chiếm 73% doanh thu. Điều đó khiến Lionel Messi và bằng hữu chấp nhận giảm 70% lương giữa đại dịch.


Lợi nhuận của Real cũng phệ hơn Barca nhiều lần. Lãi gộp của Real lên tới 137 triệu USD, tương đương 16% doanh thu. Trong khi đó, Barca chỉ đạt 19 triệu USD lãi gộp, chưa tới 2% doanh thu.
Bóng đá 366 Web Developer