Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Lý bởi không thể trách Công Phượng sút trượt


Cựu trung phong Đặng Phương Nam đã chỉ ra các lý bởi không thể trách Nguyễn Công Phượng sút trượt bóng trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan bữa qua. tysobongda

Tối 5/9, tuyển Việt Nam đã cầm hòa Thái Lan 0-0 ngay trên sân khách trong trận bắt đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 thời đoạn hai khu vực châu Á. Ở trận này, Nguyễn Công Phượng bất ngờ phải ngồi dự bị và chỉ được HLV Park Hang Seo tung vào sân thay Tiến Linh ở đầu hiệp nhì.
Sau khi vào sân, Công Phượng thi đấu năng nổ và tạo ra một số tình huống đáng để ý. Ngoại giả, pha bóng “ấn tượng” nhất của tiền đạo này lại là một cú sút trượt ở cuối trận, khiến tuyển Việt Nam bỏ lỡ thời cơ làm bàn và giành chiến thắng. Cảnh huống vô duyên này khiến Công Phượng chịu nhiều chỉ trích từ người ái mộ.
Trong bối cảnh đó, cựu tiền đạo hiện đang làm HLV bóng đá, Đặng Phương Nam đã công bố bênh vực Công Phượng. San sẻ trên trang cá nhân, Đặng Phương Nam cho biết: “Người nào lấy hình ảnh này chê bai Công Phượng thì chứng tỏ người ấy chưa bao giờ đá bóng”.
“Trời mưa sân trơn, Công Phượng rất quyết tâm trong đường bóng ấy. Bởi vì kiên tâm nên cậu ấy hơi vội, chân trụ chạm nhẹ vào bóng khiến cú duỗi mu sau đó ko đúng tâm bóng. Cú sút đó trở thành vô duyên và Công Phượng biến thành tâm điểm của nhiều sự chỉ trích. Nhưng mà nếu ko có cú chạm nhẹ của chân trụ trước đó, nếu cú duỗi mu hết lực ấy lái bóng về phía góc xa thì sao?”
“Nhìn nhận công bằng hơn, hãy nhìn vào thế trận và những cảnh huống tiến công của Việt Nam ở hiệp 2 so với hiệp 1: Bao nhiêu tình huống tấn công nguy hại được sản xuất và Công Phượng tham gia bao nhiêu tình huống? Ngoài đường chuyền đúng đắn cho Văn Toàn, Công Phượng còn có tình huống bật nhả để Văn Thanh băng lên sút, giữ bóng, xoay nhả hùng dũng sút…”
“Quan trọng, Công Phượng giữ được bóng trong những tình huống cần giữ, kết nối được với bằng hữu và đóng góp vào cách chơi chung. Ngay cả việc cậu ấy kiên tâm và đưa ra quyết định sút trong tình huống sút "hụt" cũng là tiến bộ thay vì tiếp tục cắm mặt rê dắt”.
“Thế nên… Xem bóng đá cũng nên xem kỹ hơn. Xem sâu hơn, và thậm chí là nhiều khi cũng nên ra sân đá quả bóng xem nó khó nhưng mà cũng thu hút như thế nào???”
ý kiến của Đặng Phương Nam ngay lập tức chiếm được nhiều ý kiến đống ý. Phần nhiều cho rằng chỉ trích Công Phượng chỉ vì một pha sút hụt là quá quắt. bet69vn
tylebongda Web Developer