Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Đây, mối ăn hiếp dọa thực sự với Barcelona


Dù có Lionel Messi quay về mà chuyến đi tới Đức đêm nay vẫn “lành ít, dữ nhiều” với Barcelona...trực tiếp k+

Đêm nay, Barcelona sẽ ra quân tại Champions League với chuyến làm khách trên sân của Borussia Dortmund. Tin rất vui cho đội bóng xứ Catalunya là Lionel Messi đã có thể quay về. Tuy thế, tư thế trên sân khách gần đây của Barca cùng sức mạnh tiến công của đội bóng Đức sẽ là mối nạt dọa không bé dại dành cho họ.

Thống kê chỉ ra rằng, kể từ khi mở đầu mùa giải 2018/19, hàng tiến công của Dortmund đã ghi tới 184 bàn thắng. Chỉ tính riêng các chân sút của đội bóng Vàng-Đen, họ ghi 101 bàn thắng và kiến thiết 83 bàn khác trong giai đoạn kể trên.

Với từng cá nhân, tuần tự Marco Reus (25 bàn và 14 kiến tạo), Paco Alcacer (26 bàn, 3 kiến tạo), Mario Gotze (7/7), Jacob Bruun Larsen (3/4), Julian Brandt (11/17) và Thorgan Hazard (13/13) là những yếu tố có thể gây tổn thương cho Barca.

Mùa giải này, đội bóng của HLV Lucien Favre cũng đang có số bàn thắng nhiều nhất tại Bundesliga – 13 bàn/4 vòng.

“Chúng tôi có thể đẩy cao đội hình và cũng có thể phản công”, HLV 61 tuổi nhấn mạnh.

“Một đội bóng không biết chơi phản công không thể là đội bóng vĩ đại”.

Đáng nói là, mùa này, Favre chưa sử dụng hết công suất các yếu tố tấn công của mình, khi Gotze và Larsen chưa ra sân, Hazard và Brandt chỉ vào sân 2 lần từ ghế dự bị.

Điều đó cũng có nghĩa, Dortmund khá bình ổn với hàng công chủ lực gồm Alcacer, Sancho và Reus. 2 Nhân tố đầu đều gây tuyệt hảo rất mạnh.

Alcacer – cựu trung phong của Barca, ghi 26 bàn trong 38 trận kể từ khi đến với Dortmund và mùa này, anh làm bàn trong tất cả các trận ra sân (10 bàn/8 trận). Sau khi ghi bàn ở 4 vòng liên tiếp tại Bundesliga, Alcacer đã bắt kịp kỷ lục được thiết lập ở sân Signal Iduna Park vì Pierre-Emerick Aubameyang mùa 2015/16 và Lothar Emmerich mùa 1967/68.

Với Sancho, mùa trước, chỉ có Eden Hazard là người thi công nhiều bàn thắng hơn (15/14). Cầu thủ trẻ người Anh vẫn đang duy trì phong thái đó ở mùa này, với 5 bàn thắng, 5 pha xây dựng cho Dortmund và đội tuyển Anh.

Sau 52 năm, Sancho xô đổ kỷ lục của Horst Koppel để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 15 bàn thắng tại Bundesliga.

Nếu Alcacer đã được các cầu thủ Barca hiểu phần nào thì Sancho cố nhiên là nhân tố mới nhưng đội khách cần dự phòng. Thêm nữa, sự ảnh hưởng giữa Alcacer và Sancho rất hiệu quả, bởi vì 4 trong 7 bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha là bởi cầu thủ này kiến thiết. da ga online

tylebongda Web Developer