Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Từ bán kết ASIAD tới chức vô địch AFF Cup


Theo tải game xóc đĩa online ăn tiền Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan đã 2 lần vô địch AFF Cup sau khoản thời gian vào bán kết bóng đá nam ASIAD. Liệu bóng đá việt nam có làm đc điều tương tự?
Năm 2018 là năm quan trọng đáng lưu giữ với bóng đá nước ta khi tuyển U23 đã hình thành cơn địa chấn ở VCK U23 Châu Á tại China bằng ngôi vị Á quân. Cũng tương tự lứa thế hệ này, cộng thêm một số cầu thủ hơn tuổi, thầy trò Park Hang-Seo đã vào tới bán kết bóng đá nam ASIAD và chỉ chịu thua trước Olympic Hàn Quốc, đội bóng kế tiếp đã giành tấm HCV.


Ở Đông Nam Á, chỉ có 1 đội bóng từng vào tới bán kết Á vận hội như việt nam là Thái Lan. Đội bóng nơi chốn chùa vàng đã 2 lần lập chiến tích này (vào các năm 2002 & 2014). Đáng kể, sau thành đạt ở 2 kì ASIAD này, Thái Lan đều đăng quang AFF Cup và tiền thân là Tiger Cup.

Ở ASIAD 2002, Thái Lan đã dễ dãi dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của UAE, Yemen và việt nam. Kế tiếp, chúng ta tiếp nối vượt lên Triều Tiên ở tứ kết để lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Á vận hội. Dù thất bại trước Japan ở bán kết & tiếp đến thua Korea ở trận tranh HCĐ nhưng đây vẫn là vết son chói lọi của bóng đá Thái Lan.

Từ điểm tựa đấy,xem trực tiếp bóng đá ngoại hạng Anh hom nay hôm nay cho rằng bóng đá Thái Lan đã lên ngôi Tiger Cup 2002 vào thời điểm cuối năm. Ở giải đấu đó, “Voi chiến” đã thuận lợi tiêu diệt nước ta 4-0 ở bán kết và tiếp đến thắng Indonesia ở chung kết trên loạt đấu súng cân não.

Tới 2014, bóng đá Thái Lan tiếp diễn tái lập kì tích khi vào bán kết ASIAD sau thời điểm băng qua Trung Quốc (vòng 1/8) & Jordan (tứ kết). Người Thái không thể tiến xa hơn do để thua chủ nhà Korea ở vòng 4 đội.

tuy vậy, vào cuối năm 2014, bóng đá Thái Lan lại lên ngôi ở AFF Cup. Chúng ta đã lần lượt băng qua Philippines (với tổng tỷ số 3-0) và Malaysia (4-3) để lần thứ 4 lên đỉnh Đông Nam Á. Đáng chú ý, đây cũng chính là lần đầu tiên Thái Lan vô địch AFF Cup kể từ thời điểm năm 2002.


Sự thành đạt của Thái Lan ở AFF Cup vào các năm 2002 & 2014 cho thấy thêm tầm quan trọng khá quan trọng của lực lượng trẻ con đã từng gây nên tuyệt hảo ở giải Á Lục. Nếu xem đó là quy luật thì ĐT VN rất có thể lòng tin chức vô địch AFF Cup 2018.

thực tế, ở giải đấu năm này, HLV Park Hang-Seo sử dụng lực lượng nhiều phần là các tuyển chọn thủ U23 đã gây tuyệt vời ở sân chơi cấp châu lục. Tính tổng cộng, có tới 15 cầu thủ tham gia AFF Cup 2018 của VN ở gia đoạn 23 trở xuống. Đây cũng là đội hình tham gia AFF Cup trẻ con nhất trong lịch sử ĐT việt nam.

Tính tới thời điểm này của AFF Cup 2018, ĐT nước ta vẫn đang duy trì mạch bất bại. Sau trận lượt đi chung cuộc ở Bukit Jalil (hòa 2-2), thầy trò Park Hang-Seo đã nắm lợi thế không hề nhỏ cho trận lượt về. NHM rất kì vẳng ở thời khắc đưa ra quyết định đội tuyển sẽ duy trì đc bản lĩnh để nâng cao chiếc cúp Khu Vực sau 10 năm mong chờ.

Nguồn: xocdia68
tylebongda Web Developer