Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Sarri-ball và cơ hội của Morata




có triết lý riêng của mình, Maurizio Sarri tỏ ra cực kỳ mát tay sở hữu những tiền đạo. Ông được kì vọng sẽ tạo ra sự lột xác cho Alvaro Morata, người đang chịu đa dạng sức ép vì màn ra mắt tệ hại ở mùa giải trước.
http://www.choi79.com/

cộng "chân ướt chân ráo" tới Premier League khiến việc nhưng khác mang Unai Emery ở Arsenal, Maurizio Sarri chưa mang sự thay đổi lớn về nhân sự. ngoài thủ thành Robert Green, nhà cầm quân người Italia mới chỉ mang 1 tân binh là Jorginho. Từng đấy là quá ít để ông có thể lập tức chuyển đổi Chelsea từ một đội bóng phòng ngự trở thành 1 CLB tấn công đúng nghĩa.
http://138asia.com/




Thất bại lớn nhất của Chelsea trong phiên chợ hè năm nay là không thể chiêu mộ tiền đạo Gonzalo Higuain trong cuộc đua sở hữu AC Milan. Điều đấy cũng đồng nghĩa Sarri buộc phải dùng Alvaro Morata, người đã bị chỉ trích dữ dội vì khả năng săn bàn quá tệ ở mùa giải trước.


Nhưng ở góc độ nào đó, người ta vẫn tin rằng Sarri có thể tạo bắt buộc sự thay đổi cho chính Morata bởi ông là người biết "liệu cơm gắp mắm". bắt buộc nhớ, Napoli của Sarri trước đây vẫn thể hiện khả năng tấn công và săn bàn khủng khiếp đề cập cả khi bán Higuain cho Juventus. tất nhiên, Serie A khác Premier League! Nhưng ở đây, bài viết muốn nhắc tới sự mát tay của Sarri mang các tiền đạo bởi ông là HLV có triết lý tấn công, siêu coi trọng số lượng và chất lượng bàn thắng.


1 trong những người hiểu rõ nhất giá trị bàn thắng khi thi đấu cho Sarri là tiền đạo Massimo Maccarone. Anh từng giành danh hiệu Vua phá lưới giải U21 châu Âu 2002 và được Middlesbrough chiêu mộ. Nhưng trong suốt 5 mùa giải chinh chiến ở Premier League, chân sút người Italia ko để lại rộng rãi dấu ấn.

http://tylemacao.com/
Nhưng lúc thi đấu cho Empoli dưới thời HLV Sarri, Massimo Maccarone đã trở thành con người khác. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Maccarone chưa bao giờ ghi đa dạng bàn thắng đến vậy.


"Sarri là người đặc biệt có các tiền đạo. Ông đấy muốn chơi tấn công nửa sân. Ở Napoli, ông đề cập có Higuain rằng 'Nếu cậu muốn ghi rộng rãi bàn, hãy làm cho theo cách của tôi'. Higuain vô cùng hạnh phúc khi dùng cho triết lý của Sarri. Thi đấu dưới triều đại Sarri ở Napoli, tôi đã ghi 42 bàn trong 3 năm. Người đá cặp cộng tôi, Francesco Tavano thậm chí còn ghi bàn đa dạng hơn thế", Maccarone từng nói về Sarri.





Ở mùa giải cuối cùng dưới thời HLV Rafa Benitez (2014-15), Gonzalo Higuain ghi được 18 bàn/37 trận ở Serie A. Nhưng ở mùa giải sau ấy, lúc khiến việc cùng Maurizio Sarri, chân sút người Argentina đã lập kỉ lục với 36 bàn thắng. Cũng nhờ ấy mà Napoli bán được Higuain cho Juventus mang chi phí cả trăm triệu euro.


Sự khác biệt của Higuain đã cho thấy khả năng dùng tiền đạo cực tốt của HLV Sarri. Ông biết cách khai thác và biến những chân sút phát triển thành những "sát thủ" thực sự. Câu chuyện ko chỉ giới hạn lại sở hữu Higuain! Sau khi tiền đạo này tới Juve, Sarri lại thành công với Dries Mertens, người đã ghi đến 28 bàn thắng ở mùa giải 2016-17, chỉ kém Edin Dzeko (Roma - 29 bàn). Trong lúc đấy, ở mùa giải này, số bàn thắng của Higuain chỉ là 24 dù anh được chơi ở môi trường tốt hơn tại Juventus.


Ở Serie A mùa trước (2017-18), bộ 3 tấn công của Napoli (Mertens, Insigne, Callejon) cũng đã cộng nhau ghi tới 36 bàn. Tính ra, trong 3 mùa giải dưới thời Sarri, Napoli đã ghi tới 251 bàn thắng ở Serie A, ngang ngửa đế chế thống trị Juventus. đấy là thành tích siêu đáng ghi nhận của nhà cầm quân 59 tuổi.


Lối chơi tấn công mà HLV Sarri tạo ra được gọi là "Sarri-ball", trang bị bóng đá siêu khác so sở hữu những nhà cầm quân Italia nhắc chung. Sarri không chỉ để ý tới số lượng bàn thắng mà còn chú ý đến chất lượng. Ông thậm chí hướng dẫn những cầu thủ ném biên ra sao để tận dụng cơ hội ghi bàn, chứ chưa nhắc tới những kiểu tổ chức khác trong những trận đấu.


có triết lý của mình và các gì đã khiến cho Maccarone, Higuain, Mertens và đa dạng mũi công khác, Sarri sở hữu quyền hy vọng sẽ tạo ra một diện mạo khác cho Morata, chân sút đang chịu đa dạng sức ép vì mùa giải ra mắt không thành công.





Trên thực tế, trong kỉ nguyên của Abramovich, Chelsea đa số chỉ bổ nhiệm những HLV mang lối chơi thiên về phòng ngự. Triết lý của họ ảnh hưởng to tới những tiền đạo. không tính trừ chân sút với khả năng độc lập tác chiến cực tốt như Diego Costa, chưa sở hữu tiền đạo nào của Chelsea cán mốc 20 bàn/mùa ở Premier League nhắc từ thời Didier Drogba (mùa 2009-10).


do vậy, cũng không quá bất ngờ lúc Morata chỉ ghi được 11 bàn ở Premier League mùa trước. cần nhớ, lúc tỏa sáng trong màu áo Juventus, chân sút người TBN được đánh giá cao không bởi việc ghi bàn mà ở sự hài hòa sở hữu Tevez và các mũi công khác của Lão bà.


Chelsea giờ đã thay đổi mang Sarri! đó là tín hiệu đáng mừng cho chính Morata và cũng là cơ hội để anh chứng tỏ mình sau mùa giải ra mắt thất bại. Hãy chờ xem…

Đá gà trực tuyến Web Developer