Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Liverpool là đội duy nhất không thua trận nào ở Top 6 Premier League


Mùa trước theo kèo world cup, Liverpool là đội độc nhất không thua trận nào trong những cuộc đối đầu trực tiếp ở Top 6 Premier League. Mùa này, họ đã thua Man City, Tottenham, M.U, và mới nhất là Chelsea.



Câu chuyện có thể nói lên một điều: việc thống kê - nếu nó quả là quan yếu trong môn môn thể thao vua - chỉ có ý nghĩa với số lượng to. Ngoại trừ ra , vấn đề ở đây lại khác. Khả năng thực của Liverpool ra sao, khi họ chạm chán tình địch mạnh, có thể lộ ra ở chi tiết chuyên môn hơn là con số thống kê thuần túy.


Mùa trước, cuộc đua vào Top 4 là trận địa chính của thầy trò Juergen Klopp. Những cuộc đụng độ trực tiếp trong nội bộ Top 6 thành ra cũng là những trận quan trọng nhất trong cả mùa bóng, với Liverpool. Hiện giờ , không nói thì ai cũng biết: tâm não của Klopp và các học trò đã bị chan đựng do trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 27/5 (theo giờ Việt Nam). Trên cách , Liverpool vẫn có thể văng khỏi Top 4 vào giờ chót, nhưng đấy là bản lĩnh rất thấp.


bởi sớm bình ổn chỗ đứng trong nhóm dẫn đầu Premier League, và cũng bởi vì quá hanh hao thông trên đường đoạt được Champions League - giải đấu quan trọng và danh giá hơn hẳn, nên Klopp và các học trò không còn tập hợp toàn lực để sẵn sàng cho những cuộc quyết đấu của Top 6 nữa.


Đâu là các trận hay nhất của Liverpool mùa này? Đấy chính là 3 trận lượt đi trong thời đoạn knock-out ở Champions League. Thầy trò Klopp lần lượt thắng Porto 5-0 (trên sân đối phương), Man City 3-0 và AS Roma 5-2. Cứ mỗi trận thắng như thế, coi như Liverpool tiến thêm một bước, chinh phục thêm một cột mốc thế hệ trong cả mùa bóng tổng thể. Thêm nữa là trận thắng Man City 4-3 ở lượt về Premier League, nơi Liverpool biến thành đội đầu tiên thắng đoàn quân hùng dũng của Pep Guardiola trên trường đấu quốc nội (trận này có ý nghĩa danh dự là chính).


Kết luận rõ ràng: Liverpool đã thắng trong những trận quan yếu thuộc diện “phải thắng”. Trận chạm mặt Chelsea đêm qua dĩ nhiên không nằm trong danh sách những cuộc quyết chiến quan yếu. Liverpool đáng lẽ còn phải thua đậm hơn, thay bởi vì chỉ là 0-1.


Liverpool có vẻ vượt trội nếu nhìn vào thời kì giữ bóng, số lần chuyền bóng hoặc số đường chuyền xác thực. Mặt khác, đấy có thể là bởi vì chủ trương phòng vệ thận trọng của Chelsea. Suy cho cùng, đội phải phòng ngự nhiều hơn không nhất mực cứ phải là đội ghẹ vế trong môn thể thao vua đỉnh cao (cứ hỏi Jose Mourinho khắc biết). Nhưng mà tóm lại, Liverpool đã thua trên sân một đội mạnh chơi thiên về thủ. Xin nhắc lại: Chelsea là đội chủ nhà. Ở đâu và khi nào cũng vậy: đội chủ nhà luôn là đội có tính chủ động cao hơn trong việc đặt cách chơi của mình. >> ty le ma cao


Trận thua trên sân Chelsea rất giống với trận thua gần nhất trước đó của Liverpool ở Premier League: bị hạ tại sân Old Trafford của M.U. Và rất khác với những trận thắng hào hùng của họ trước Man City, Porto, AS Roma.


Ngoài ko giống nhau về mục tiêu, như đã nói, còn có một khác biệt quan yếu nữa: Man City, Porto và AS Roma đều không phòng ngự quá chặt, như Chelsea đêm qua hoặc M.U hồi tháng 3. Khi gặp mặt đối phương “chịu” tấn công thì hàng công của Liverpool luôn hoạt động thuận tiện hơn. Và nếu bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino có phong thái ổn thỏa, Liverpool tức thì thành cỗ máy tấn công gồm đủ uy thế lẫn vẻ đẹp. Nhưng hàng công đồng đều và ăn ý này xem ra cũng vẫn còn thiếu những giây phút rạng ngời theo hơi hướng bản thân , và dễ thất bại khi “kế hoạch A” rơi vào thuyệt vọng.


Theo kèo bóng đá Giới hâm mộ Liverpool có thể im tâm vì nhị điều. Thứ nhất, chỉ số phụ rất cao của Liverpool tương đương nửa điểm. Họ vẫn sẽ xếp trên trong trường giao kèo điểm với Chelsea vào giờ chót. Thứ hai , Real Madrid trong trận phổ biến kết Champions League sẽ không chơi nặng về thủ như Chelsea hoặc M.U.
bongdalu Web Developer