Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Phân tích đại chiến Juventus và Real Madrid


Con người hay chiến thuật là 2 khía cạnh đã được phân tích khá rộng rãi về cuộc chạm trán giữa Juventus và Real Madrid. Dưới đây, nguyên tố được đặt lên bàn cân là khả năng chuyển động. 

ưu thế của Ronaldo 

Tứ kết Champions League, Cristiano Ronaldo là mối ác hại to nhất đối với hàng phòng vệ trứ danh của Juventus. Siêu sao người người thương Đào Nha rất mang duyên mang mành lưới Bà đầm già và đang sở hữu được phong thái cực cao. Thế nên, trước lúc bước vào cuộc sống chết, chính thủ thành Gianluigi Buffon san sẻ rằng anh mất ngủ mấy đêm vì nghĩ đến chuyện phải đối mặt có CR7. 

phân tích về Ronaldo, trong vòng 2 năm trở lại đây anh không còn mua vai 1 trung phong cánh, thay vào đấy anh tiến vào vòng cấm địa để phát triển thành một trung phong thực thụ. thời trang mới và sự lợi hại của siêu sao người nhân tình Đào Nha được bộc lộ rõ rệt qua màn trình diễn trên sân Thiên niên kỷ (chung kết Champions League 2016/17) mùa trước và sân Công viên các Hoàng tử mùa này (vòng một/8 Champions League 2017/18). 

Cả cú đúp vào lưới Juve lẫn hai bàn thắng (ko tính quả 11m) vào lưới PSG ở 2 lượt trận đều được Ronaldo thực hành cùng một cá tính. ấy là tăng tốc chiếm lĩnh không gian rồi dứt điểm 1 chạm. Và để thấy rõ các hậu vệ bất lợi như thế nào trước CR7, đặc thù là hàng thủ Juve, có thể dựa trên việc số hóa màn trình diễn của siêu sao người bồ Đào Nha này. 

đầu tiên, điều hàng thủ Juve lo ngại nhất là tần suất chuyển động ở tốc độ cao (trên 21km/h) của Ronaldo. nhàng nhàng mỗi trận, CR7 có khoảng 720,5m chuyển động với tốc độ trên 21km/h. Trong khi đó, trung vệ của Bà đầm già sở hữu quãng trục đường vận động ở tốc độ cao rộng rãi nhất còn chưa quá 400m (395m). 

Ronaldo luôn biết bí quyết qua mặt hậu vệ đối phương nhờ khả năng bứt tốc 
Tiếp tới, kịch bản tương tự xảy ra sở hữu khả năng bứt tốc. nhàng nhàng mỗi trận Ronaldo mang khoảng 46,5m đi lại có gia tốc trên 3m/s2 còn trung vệ Juve bứt tốc nhiều nhất cũng chỉ 34,3m. giải thích thêm, gia tốc là đại lượng vật lý đặc trưng cho sự thay đổi của vận tốc theo thời kì. ví dụ một cầu thủ chuyển động ở gia tốc 3m/s2, nghĩa là trong 1 giây, họ mang thể nâng cao tốc độ thêm 11km/h. 

hai tham số vừa nêu đặc trưng quan yếu. Bởi lẽ, trong khuôn khổ hẹp của vòng cấm địa, chiếm lĩnh không gian đồng nghĩa tăng đáng nói cơ hội dứt điểm thành bàn, như những pha lập công của Ronaldo vào lưới Juve và PSG. Và để chiếm lĩnh ko gian, nguyên tố tiên quyết là kỹ năng chuyển tốc. Trong góc cạnh này, Ronaldo đạt gia tốc tối đa tốc độ hơn những hậu vệ Juve tới 35%. 

Nguồn năng lượng từ Lucas Vazquez và Marco Asensio 

Trong tay Zidane hiện sở hữu 4 tiền vệ tấn công là Isco, Bale, Vazquez và Asensio. Tại Cardiff (chung kết Champions League 2016/17), Zizou sử dụng Isco và để ba cầu thủ còn lại trên băng ghế dự bị. Cuối tuần qua, Bale tỏa sáng giúp Real đánh bại Las Palmas. Trước đấy, ở cuộc chạm trán PSG, bộ đôi tiền vệ người Tây Ban Nha đem tới màn trình diễn siêu đẳng giúp Real mở toang cánh cửa vào tứ kết. 

Thế nên, chọn lựa người nào đá chính là cơn đau đầu dễ chịu dành cho vị chiến lược gia người Pháp. Vì Isco và Bale ít lúc sát cánh cộng nhau, do vậy để so sánh trực giác, chúng ta sẽ xem xét khả năng chuyển di giữa bộ đôi Bale-Benzema, 2 ngôi sao tương trợ cho Ronaldo trong các năm qua và bộ đôi Vazquez-Asensio, 2 nhân tài trẻ mới nổi trong vai trò dự bị. trước nhất, mỗi khi Real sở hữu bóng, Bale-Benzema thời kì đi lại cường độ cao (trên 21km/h) ít hơn Vazquez-Asensio khoảng 4%. Chênh lệnh này ko quá quắt nhắc. 

Asensio và Vazquez vận động tích cực hơn hẳn hai ông sao Bale và Benzema 
ngoài ra, mỗi lúc bóng trong chân đối phương, chênh lệch giữa 2 bộ đôi này lên đến 8%. sở hữu nghĩa có sự hiện diện của Vazquez và Asensio, đội hình trở thành cân bằng và hàng phòng thủ được hỗ trợ phòng vệ thấp hơn. Tiếp đến, trung bình mỗi trận cặp Vazquez-Asensio thực hành 52 pha bứt tốc và đạt đến tốc độ tối đa. Trong khi đó, Báo cáo này bên phía bộ đôi Bale-Benzema chỉ là 40. 

Cầu thủ Real biết chạy hơn Juve 

Báo cáo tại Champions League 2017/18, làng nhàng mỗi trận những cầu thủ Juve chuyển di tốc độ cao đa dạng hơn các cầu thủ Real 929,82m. Riêng Sami Khedira (454,02m) với quãng tuyến phố chuyển động cường độ cao phổ quát gấp đôi so mang Toni Kroos (210,31m). dù vậy, ở vị trí tiền vệ trọng điểm, tốc độ chưa bao giờ là nguyên tố được đặt nặng. Khu vực này đòi hỏi khả năng mâu thuẫn và chuyền bóng, 2 nhân tố Kroos hoàn toàn vượt bậc. 

Nơi đòi hỏi chạy phổ quát là hai hành lang. Và ở vị trí hậu vệ biên, bộ đôi Dani Carvajal và Marcelo chuyển động có bóng rộng rãi hơn các hậu vệ biên Juve đến 445,91m. một khía cạnh khác, so sánh giữa hai hiệp, các cầu thủ Juve vận động cường độ cao ở hiệp hai ít hơn hiệp 1 đến 22,15%. trái lại, Con số tại màn chạm trán PSG, những cầu thủ Real chuyển động cường độ cao ở hiệp hai rộng rãi hơn hiệp 1 khoảng 10,61%. Điều này cho thấy các cầu thủ áo trắng duy trì được thể trạng cho tới cuối trận thấp hơn hẳn.
bongdalu Web Developer