Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

HLV Zinedine Zidane đang đứng trước những nhiệm vụ gai góc trong năm 2018


Sau nửa đầu mùa giải xuống dốc, Real Madrid cần “trở lại mạnh khỏe hơn bao giờ hết” như lời Zinedine Zidane. Vị HLV người Pháp đang đứng trước những nhiệm vụ gai góc trong năm 2018.




Hồi sinh bộ ba B-B-C
Ronaldo, Benzema, Bale đã từng sản xuất bộ ba nức tiếng ở La Liga và châu Âu. Nhưng lần gần nhất B-B-C góp mặt trong mô hình đội xuất xứ đã cách đây 9 tháng, tại trận El Clasico nhưng mà Real chịu thất bại 2-3 (24/04/2017). Chấn thương của Bale, phong thái trồi sụt của Benzema và án treo giò của Ronaldo công đoạn đầu mùa này đã ngăn cản họ rút lại với nhau.


“Chúng tôi nhớ B-B-C”, Zidane thừa nhận trong một phát biểu gần đây. Bale hiện đã bình phục , song lại tới lượt Benzema chấn thương bắp đùi (phải nghỉ 2 đến 3 tuần) khiến kế hoạch tái hợp B-B-C chưa thành hiện thực. Nhưng mà đó là nhiệm vụ bắt buộc với Zidane. Nếu ông tái thiết được bộ ba B-B-C, dù chỉ với 80% sức mạnh, vẫn là thứ tranh bị hủy diệt tại La Liga. Và B-B-C có thể lại là bệ phóng cho Real vượt qua quá trình gian nan .


Ở khía cạnh khác, Zidane cần phải dạn dĩ kích hoạt các phương án B. Chiến lược gia người Pháp có xoay tua nhưng số đông chỉ là ở mặt trận Cúp Nhà Vua. Những Ceballos, Llorente, Borja, Vallejo, Theo Hernandez xứng đáng được tạo cơ hội nhiều hơn tại La Liga và cả Champions League. Điều đó sẽ giúp Real tránh rủi ro nhờ lực lượng đề phòng thiện chiến hơn. Cần biết rằng đến lúc này, Zidane đã sử dụng Casemiro và Ramos trên 1.900 phút. Con số này vượt trội các trụ cột ở những CLB hàng đầu khác (thường chỉ 1.700 phút đến thời khắc hiện tại). Nguy cơ chấn thương, mỏi mệt đang rình rập các ngôi sao Real.



Bảo vệ ngai Champions League
Cúp Nhà Vua là một thách thức đáng kể cho Zidane. Cả trong tư bí quyết cầu thủ lẫn HLV, Zizou chưa từng vô địch tại sân chơi này. Mùa trước, Real dù thi đấu thăng hoa trên mọi trận mạc mà lại gục té trước Celta Vigo tại bốn kết Cúp Nhà Vua.


Trong bối cảnh chức vô địch La Liga đã xa tầm với, Champions League có gã nhà giàu PSG án ngữ trước mặt, Zidane cần chức vô địch Cúp Nhà Vua để gỡ điểm với Perez. Kình địch hạng nhì Numancia không phải là chướng ngại vật đáng kể cho Real tại vòng 1/8. Vấn đề là Zidane cần xác định tầm quan yếu của giải đấu vốn bị xem thường này.


Zidane đã giúp Real làm nên lịch sử khi bảo vệ chiến thắng chức vô địch Champions League. Nếu Real tiếp tục lên ngôi mùa này, Zidane sẽ vươn lên là huyền thoại của các huyền thoại. Không ai có thể chê trách vị HLV người Pháp bất luận Real đứng sau Barca tại La Liga. Suy cho cùng với một quyền lực hàng đầu như Real, chỉ có chức vô địch Champions League thế hệ không uổng tổn phí một mùa giải.


Nhiệm vụ trước mắt của Zidane là vượt qua kình địch đồng hương PSG. Còn một tháng rưỡi nữa để Zizou xốc lại mô hình đội, tấn công thức tinh thần chiến thắng của đội chủ sân Bernabeu. Không quá khi nói rằng cuộc sống chết với PSG sẽ quyết định tương lai của Zidane. Perez sẽ không bằng lòng đội bóng của ông mất chức vô địch La Liga và dừng bước sớm tại Champions League. Năm 2018 của Zidane sẽ khởi đầu trong sức ép nặng nề .




Zidane kém cả Benitez
thắng lợi của Zidane tại La Liga mùa này còn kém cả người tiền nhiệm Benitez. Sau 17 vòng đấu, Real chỉ đứng thứ tư với 31 điểm (thắng 9, hòa 4, thua 3). Còn tại mùa giải 2015/16, Real của Benitez đứng thứ ba, kiếm tới 36 điểm sau 17 vòng đấu (11 thắng, 3 hòa, 3 thua). Ở mùa bóng đó, Benitez bị sa thải sau vòng 18 và người tiếp quản ghế nóng là Zidane.


72,41% - Zinedine Zidane đã thắng 72,41% số trận hỗ trợ Real Madrid (84 thắng/116 trận). Trong các đời HLV từng cầm Real tối thiểu 10 trận, chỉ có Manuel Pellegrini (75%) và Carlo Ancelotti (74,79%) có tỷ lệ thắng cao hơn vị HLV người Pháp.
bongdalu Web Developer