Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Vidal là sự kết hợp giữa N’Golo Kante và Cesc Fabregas


“Nếu tôi phải bước vào một cuộc đấu phệ, tôi luôn muốn có Arturo Vidal ở bên”, phát biểu gọn nhẹ của HLV Antonio Conte trên tờ Daily Mail hé mở bản lĩnh Chelsea sẽ dốc hà bao mua Vidal trong mùa trao đổi cầu thủ tháng 1 tới.

Conte muốn Vidal về Chelsea

Vidal và Conte đã sát cánh cùng nhau trong thời đoạn từ 2011 - 2013 trong màu áo Juventus, và ở bất kỳ thời điểm thăng trầm nào, Vidal cũng luôn là chọn lựa số 1 của Conte trong mọi lược đồ.

Trong mắt Conte, Vidal là sự kết hợp giữa N’Golo Kante và Cesc Fabregas - một mẫu tiền vệ trọng tâm có thể vừa phòng thủ, vừa tham gia hỗ trợ tiến công cực tốt. Điều này được lý giải quá toàn diện chuẩn y 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn sau 14 trận tại Bundesliga mùa này.

Có một điều đặc biệt là: Vidal có thể đá tiền vệ tấn công, trọng điểm, thậm chí hậu vệ. Bên cạnh đó, theo xác nhận của WhoScored, cả 5 bàn thắng anh ghi cho Bayern mùa này đều đến ở những trận đấu ngôi sao người Chile đá tiền vệ trọng tâm. Thống kê này chứng minh sự đa năng của Vidal.

Nếu có Vidal trong mô hình đội, Chelsea sẽ giải quyết đáng kể được bài toán cung cấp cho hàng công. Vidal có thể thay thế Tiemoue Bakayoko hoạt động dai sức theo trục dọc của sân, trả nhiệm vụ phòng vệ đơn thuần cho Kante. Nếu Kante chỉ phải tấn công chặn, khả năng phòng thủ từ xa của Chelsea cũng sẽ tốt hơn gấp bội.

trở ngại độc nhất của The Blues lúc này là mức giá. Vidal được định giá lên đến 53 triệu bảng, con số khá cao so với một tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, nếu Chelsea không nhanh chân, bản lĩnh họ mất Vidal vào tay CLB khác là rất cao. Cách đây tròn 1 tháng, tờ Kicker của Đức từng xác nhận Vidal có thể bị Bayern bán trong tháng 1.

bongdalu Web Developer