Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Rooney, “sát thủ” của giải cứu Everton


Phút thứ 77 khi Everton đang thuyệt vọng và đứng trước nguy cơ to phải chịu thất bại trước kình địch Liverpool, họ được hưởng một quả penalty. Wayne Rooney lạnh lùng bước lên chấm 11m tấn công bại thủ môn Simon Mignolet để giành lại 1 điểm cho đội nhà.

Rooney, cánh buồm lớn đưa Everton vượt bão

Đó là một bàn thắng không khó, mà vẫn cho thấy hình bóng người hùng trong ngôi sao xế chiều người Anh. Người ta không mong chờ những giây khắc rạng ngời khi rút lại Everton sẽ giúp Rooney lấy lại tầm vóc của một ngôi sao phệ khi xưa. Tuy nhiên, rõ ràng anh vẫn chưa đánh mất phong cách của một ngôi sao mập.

Cần biết rằng, đó đã là bàn thắng thứ 9 của Rooney cho Everton trên mọi chiến trận mùa này, gồm 8 pha lập công tại Ngoại hạng Anh. Ở tuổi 32 và đã trải qua một đôi năm sa sút phong độ liên tiếp, cũng như rất nhiều lời dèm pha, anh vẫn đang là chân sút số một tại Goodison Park. Cách đây 15 năm, “tài năng trẻ Rooney” từng là niềm chờ đợi hàng đầu ở Everton. Và giờ “lão tướng Rooney” vẫn là trụ cột vững vàng nhất ở nửa xanh vùng Merseyside. Everton đang trải qua một mùa giải vô cùng sóng gió. Và có thể nói nếu không có cánh buồm vững đá quý Rooney, “con thuyền” Everton còn có thể trở nên tồi tệ hơn rất nhiều so với lúc này.

hồ hết những bàn thắng của Rooney đều rất quan trọng, đều bộc lộ vai trò đầu tàu, người hùng. Trước pha lập công vào lưới kình địch Liverpool đêm qua, anh từng lập cú đúp trong trận đại thắng West ham mê 4-0 hồi cuối tháng 11, bàn mở tỷ số trong trận hòa Man City 1-1 hay pha lập công duy nhất trong trận thắng Stoke City 1-0 ở vòng khai màn.

Rooney dù đã bước sang bên kia khuông dốc sự nghiệp, song anh vẫn là cánh buồm bự tại Goodison Park.

Rooney, “sát thủ” của Liverpool
Wayne Rooney một lần nữa cho thấy anh thực sự là “sát thủ” đáng sợ của Liverpool. Rooney vừa làm bàn thắng thứ 5 vào lưới Liverpool chỉ sau 6 lần đối đầu gần đây với kình địch này ở Premier League, trong cả màu áo Man United lẫn Everton.

bongdalu Web Developer