Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Paulinho và Andre Gomes: Từ kỳ vọng đến thất vọng và ngược lại


Paulinho chỉ là phương án C, D của Barcelona ở thời đoạn cuối TTCN 2017 nhưng mà lúc này anh lại là cầu thủ được mến mộ nhất ở sân Nou Camp. Nhìn sang Andre Gomes, mọi thứ vẫn chưa thể sáng sủa hơn ở mùa giải thứ 2 gắn bó với Barca.
Paulinho và Andre Gomes: Từ kỳ vọng đến thất vọng và ngược lại

Mùa Hè 2016, Barcelona phải cắn răng chi ra tới 55 triệu euro (35 triệu euro chi phí chuyển nhượng cộng 20 triệu euro phụ phí) để thuyết phục Valencia nhả Andre Gomes. Việc đội bóng xứ Catalan phải đánh bại Real để giành chữ ký của Gomes khiến nhiều người tin rằng anh sẽ là bản hiệp đồng cực kì chất lượng và xứng đáng với khoản phí tổn chuyển nhượng trên.
nhưng cầu thủ được bình chọn là sự pha trộn giữa Iniesta và Rakitic này chỉ để lại sự bế tắc. Ở trường đấu Champions League, Gomes được thi đấu 8 trận mà chẳng có bàn thắng hay thi công nào. Còn tại La Liga, mọi thứ khá khẩm hơn với Gomes khi anh có 3 bàn và 1 xây đắp sau 30 trận. Có điều trong 30 trận ấy, đồng hương của Cristiano Ronaldo lại chỉ có 17 lần đá chính và không nhận được sự hậu thuẫn từ các đồng đội, khác biệt là Lionel Messi.

Gomes đang khó ở tại Barcelona
Gomes đang khó ở tại Barcelona

Hồi cuối tháng 2 vừa qua, báo chí Tây Ban Nha từng đưa tin việc Lionel Messi "yêu cầu" cựu HLV Enrique cho Gomes dự bị ở trận thắng Atletico Madrid với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ La Liga. Ngay sau đó, Gomes bị cất lên băng ghế dự bị trong cuộc tiến quân tới sân Vicente Calderon mà địa điểm của anh lại được thay bằng Rafinha chứ không phải rường cột Rakitic. Quan yếu nhất, khi Gomes không đá chính, Messi và các thành viên khác chơi thoải mái hơn còn Barca thì có chiến thắng.

Sang tới mùa giải này, Gomes chỉ có 3/12 lần đá chính trên mọi đấu trường. Lý bởi vì là bởi vì anh không phù hợp với Ernesto Valverde và cũng chẳng hiệu quả như tân binh Paulinho. Đáng chăm chú, Valverde chính là bồ cầu giữ lại Gomes ở kỳ chuyển nhượng Hè, nhưng chung cục ông lại trao thời cơ cho Paulinho.

So với Gomes, Paulinho già hơn 5 tuổi (Gomes sinh năm 1993 còn Paulinho sinh năm 1988) và cũng chẳng được đánh giá cao, dù mức phí tổn chuyển nhượng đắt hơn (40 triệu euro). Dễ chơi bởi vì anh từng được coi là phiên bản hợp đồng thất bại tại Tottenham và chỉ rạng ngời ở CLB Quảng Châu Hằng Đại (Trung Quốc). Cố nhiên bây chừ, giải VĐQG Trung Quốc đã hấp dẫn được nhiều HLV, cầu thủ giỏi đến chơi bóng nhưng rõ ràng, so về phong cách, họ vẫn khó thể sánh với những đại gia châu Âu.

Paulinho đang chơi tốt ở Barca
Paulinho đang chơi tốt ở Barca
Ấy thế mà hiệu quả Paulinho mang lại đã khiến tất cả bất thần. Trong danh sách ghi bàn của Barca tại La Liga, Paulinho đang chiếm giữ địa điểm thứ 3. Vị trí số 1 đương nhiên vẫn thuộc về ngôi sao Lionel Messi với 14 bàn thắng. Nhìn tầm thường, trong hình hài "chú gà son", Paulinho đang càng ngày càng nhận được tình cảm của CĐV Barca.

quan yếu hơn, anh được sự ủng hộ từ Messi. Chính Messi đã đề cập tới chuyện gia nhập Barcelona với Paulinho khi Argentina đá giao hữu với đối phương truyền kiếp Brazil. Tiền vệ của Selecao nhớ lại: "Đó là một tình huống đá phạt. Tôi đứng cánh cùng Willian và ai đó nữa, tôi không nhớ. Messi hình thành đằng sau tôi và tiến tới gần. Cậu ấy nói: Anh muốn gia nhập Barca không? Tôi giải đáp trước khi chuyền bóng: Nếu cậu muốn! Tôi đã rất hoảng loạn sau cuộc nói chuyện ấy và hiện giờ thì tôi cảm thấy hạnh phúc".

xuất phát điểm, Paulinho bị ngờ vực nhiều hơn Gomes. Mà ở hậu tuyến, Paulinho lại có sự hậu thuẫn từ Messi và khác biệt, anh đã thực sự từng bước tỏa sáng và ghi dấu ấn đậm nét ở sân Nou Camp.

Trước những gì Paulinho đang biểu hiện, Gomes có hai chọn lựa cho mùa trao đổi cầu thủ mùa Đông 2018. Hoặc ở lại, đương đầu giành lại vị trí, nhận lương cao và chuẩn bị dự bị, hoặc ra đi theo dạng cho mượn để được ra sân nhiều hơn. Tháng 6/2018 là thời khắc diễn ra VCK World Cup ở Nga và người tình Đào Nha hiện thời cũng không thiếu chọn lọc ở tuyến giữa. Chính vì thế, nếu Gomes muốn được dự World Cup, anh cần sớm đưa ra quyết định.
bongdalu Web Developer