Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Paul Pogba: 'Muốn thắng Man City, phải tấn công'


Dù không góp mặt trong trận chiến với Man City vào đêm Chủ nhật này do án treo giò mà Paul Pogba vẫn cố gắng đóng góp trên một phương diện khác: Hiến kế giúp Quỷ đỏ. Theo Pogba, Man United buộc phải chơi tấn công trước Man City thế hệ chờ đợi có điểm.

Paul Pogba: "Muốn thắng Man City, phải tấn công"

“Tôi tuyệt đối tin yêu ở Man United. Đúng là tôi sẽ không ra sân, nhưng tôi kiên cố sẽ có mặt để truyền năng lượng hăng hái cho toàn đội. Man United phải bước vào cuộc đấu này với mục tiêu thành công, vì Man United muốn thắng và cũng phải thắng”, Paul Pogba mở đầu bài giải đáp phỏng vấn trên tờ The Times.

Khi được phóng viên Oliver Kay - trưởng phòng ban bóng đá của The Times - đặt câu hỏi “Man United nên đá thế nào trước Man City?”, Pogba không ngại ngần trả lời: “Chúng tôi phải tiến công, bắt buộc phải tiến công. Tôi nghĩ Man United nên tấn công bởi 2 lý bởi. Thứ nhất, đây là một trận đấu lớn, Quỷ đỏ phải hiến đâng tất cả những gì tốt nhất cho NHM. Thứ nhị, ai cũng biết hàng công Man City đáng sợ đến nhường nhịn nào. Nếu để họ có bóng và dàn xếp cuộc đấu, bàn thua có thể tới bất kỳ lúc nào”.

Phát biểu của Paul Pogba nghe có vẻ hơi… hoang đường. Đá đôi công với Man City hiện nay khác gì tự sát, đặc biệt trong bối cảnh Quỷ đỏ không có Pogba - cầu thủ độc nhất vô nhị có thể tự tín cầm bóng và chia bài cho tuyến trên. Ngoại giả, nếu nhớ lại cuộc chiến với Arsenal mới đây thì lời gợi ý đá tấn công không hẳn là một tham vọng hão huyền.

Trong trận đại chiến với Arsenal, Man United đã bất thần đá pressing trong 15 phút đầu trận và thật sự phát hành được hiệu quả. Bởi vì bị áp sát quá nhanh và quá gắt, nhiều cầu thủ Arsenal lộ rõ sự luống cuống và dẫn đến nhiều cảnh huống chuyền sai địa chỉ. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đến chính từ cố gắng áp sát của Jesse Lingard khiến Shkodran Mustafi tự chuyền vào chân kẻ thù.

Paul Pogba (ảnh nhỏ) rất tin tưởng vào khả năng xuyên phá của hàng công M.U
Paul Pogba (ảnh nhỏ) rất tin cậy vào khả năng xuyên phá của hàng công M.U

Cho dù Man City đang chiếm hữu rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật bản thân quá tốt để thoát pressing, nhưng thà đá áp sát còn hơn là phòng thủ co cụm, nhường nhịn quyền kiểm soát bóng cho tình địch. Tờ Manchester Evening News gợi ý, Jose Mourinho nên sử dụng sức mạnh của cơ bắp để tranh chấp ở tuyến giữa và ngay khi có bóng phải tỉa ra biên để tiền vệ câu bổng vào vòng cấm địa.

Đây cũng là một lời gợi ý hay, nhưng mà nếu Quỷ đỏ đá theo cách này, trận derby Manchester được rất nhiều người kỳ vọng có thể diễn ra vô cùng tẻ nhạt. Hơn thế nữa nếu đội hình Man United bị kéo lên quá cao, chỉ cần một đường chọc khe sáng tạo của Kevin de Bruyne là hàng thủ Quỷ đỏ có thể sụp đổ.

Pogba nói đúng. Man United phải có tham vọng. Nếu chỉ đá cầu hòa, cách biệt giữa Quỷ đỏ và Man xanh vẫn sẽ là 8 điểm và với sức mạnh vượt trội cùng lịch thi đấu tương đối nhẹ nhõm, Man City sẽ duy trì được xa cách này dài dài. Thôi thà chơi một canh bạc giả mạo hiểm: tấn công với chờ đợi có 3 điểm còn hơn. Nên nhớ rằng 2/3 trận Premier League gần nhất Man City đều bị thủng lưới trước.
bongdalu Web Developer