Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Conte dựng công thức mới ở Stamford Bridge


Ở giai đoạn đầu mùa giải 2017/18, Chelsea dựa hẳn vào những người Tây Ban Nha. Mà bây giờ, HLV Antonio Conte đã xoay sang một công thức khác. Trong ngày Boxing Day, Chelsea đã hạ Brighton với tỷ số 2-0 bằng sự kết hợp giữa Eden Hazard và “tổ Tây Ban Nha”.





ngôn ngữ chính là tiếng Tây Ban Nha
Tiếng Tây Ban Nha đang trở thành ngôn ngữ chính ở sân Stamford Bridge. Số lượng cầu thủ thuộc biên chế đội một Chelsea sử dụng ngôn ngữ này như tiếng mẹ đẻ lên tới 6 người. Bên cạnh đó đó, toàn đội chỉ có 5 cầu thủ người Anh.


Cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha không chỉ chiếm số lượng to, nhưng còn vào vai trò khôn cùng quan trọng. Những người Tây Ban Nha ghi tới 59% số bàn thắng của Chelsea tại Premier League mùa này. Họ giữ vai trò quan yếu ở nhiều mảng miếng trong đội bóng, từ phòng thủ (Cesar Azpilicueta), tạt cánh, sút phạt (Marcos Alonso), khởi động tiến công (Cesc Fabregas), cho tới xong điểm ghi bàn (Alvaro Morata).


Ở cuộc so tài với Brighton vào ngày Boxing Day, cả 2 bàn thắng của Chelsea đều 100% in dấu giày của những cầu thủ Tây Ban Nha. Ở tình huống mở tỷ số, Azpilicueta chuyền như đặt để Morata đánh đầu ghi bàn. Trong pha lập công thứ hai, Fabregas đá phạt góc cho Alonso điền tên mình lên bảng tỷ số.


Những người Tây Ban Nha của Chelsea đã báo cáo đúng vào những thời điểm quan yếu, giúp nhà ĐKVĐ Premier League thu hẹp khoảng cách với đội thứ nhì là Man United xuống còn 1 điểm. Song trên hết, chiến thắng Brighton còn thắp lại sự tự tín cho Chelsea, sau khi họ có dấu hiệu hụt hơi bởi lịch thi đấu chen chúc.



Hazard truyền cảm hứng
Những người Tây Ban Nha đã tỏa sáng trong các cảnh huống dứt. Nhưng mà hero phát triển môi trường tiện lợi để Morata hay Alonso làm bàn lại mang quốc tịch Bỉ. Đó là Eden Hazard. Không làm bàn hay thiết kế, mà Hazard là người truyền cảm hứng đến cho toàn đội.


Những pha chạy chỗ, chợt phá hay lôi kéo hậu vệ tình địch của Hazard đã làm xô lệch cự ly đội hình của Brighton. Nhờ đó nhưng mà các địa điểm bao quanh được rảnh rỗi hơn rất nhiều.


Trong cuộc so tài với Brighton, Hazard đã có 4 tình huống đi bóng qua người chiến thắng, nhiều hơn so với những gì mà cả ba cầu thủ Willian, Alonso và Morata làm được. Hazard là người tạo ra môi trường thuận lợi cho các anh em rạng ngời.


Ở giai đoạn tiền vệ người Bỉ chấn thương và không có được thể lực tốt hồi đầu mùa giải, Chelsea gần như hoàn toàn phụ thuộc vào những người Tây Ban Nha. Mà bây chừ, Hazard là hero quan yếu hàng đầu của CLB chủ sân Stamford Bridge.


Công thức kết hợp Hazard với nhóm cầu thủ Tây Ban Nha đã đem lại cho Chelsea thành tích đặc sắc. Trong đó, Hazard là người truyền cảm hứng và phá rối hàng thủ tình địch. Dường như đó, những người Tây Ban Nha tận dụng khoảng trống nhưng mà Hazard phát triển để tung cú ra đòn quyết định để mang về chiến thắng cho nhà ĐKVĐ Premier League. Công thức này đang đem tới thắng lợi cho Chelsea vào thời đoạn các đội bóng Anh phải thi đấu với cường độ cao vào cuối năm.
bongdalu Web Developer