Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Barcelona đang phải chạy theo Real Madrid


phong thái là tạm. Và ở thời khắc này, Real Madrid đang không thực thụ “vào phom”. Mà không thể vì thế mà cho rằng kên kên trắng sẽ xẹp vế trước một Barca đang bất bại ở La Liga suốt từ đầu mùa. Xét trong tổng thể năm 2017, đội bóng thủ đô Madrid thế hệ ở trên đỉnh thế giới khi giành “cú ăn 5”.
Barcelona đang phải chạy theo Real Madrid

Barca đang tạm thắng thế…

Ở La Liga, không mấy khi nhì đội lại có xa vắng về điểm số to đến như vậy trước cuộc chiến El Clasico. Barca “giắt túi” 42 điểm hành binh đến Bernabeu. Họ đang hơn đại kình địch Real Madrid đến 11 điểm. Đây được coi như khoảng cách không hề thuận lợi san lấp trong cuộc đua đến ngôi quán quân, khác lạ trong bối cảnh đội bóng xứ Catalunya đang được ví như “độc cô cầu bại” ở La Liga với thắng lợi thắng 13 và hòa 3 trận sau 16 vòng đấu.

chẳng thể phủ nhận rằng, Barca đang có tư thế rất tốt. Nếu Real Madrid cũng quỳ gối tắt hơi phục trước đội bóng xứ Catalunya ở trận El Clasico cuối tuần này ngay tại “thánh địa” Bernabeu, xem như những bồ bóng đá ở xứ sở bò tót không có vàng Giáng sinh. Do điều đó cũng gần như đồng nghĩa với việc Barca vô đối và một mình một ngựa để thẳng tiến đến chức quán quân.


Kể từ khi HLV Valverde tiếp quản băng ghế chỉ huy, Barca đã tìm lại được sức mạnh kinh khủng. Vẫn với nguồn cảm hứng vô tận mang tên Lionel Messi, đội bóng xứ Catalunya đang gieo giắc kinh hồn cho tất cả các địch thủ mà họ phải đối đầu. Barca thành ra cũng đang được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch trên mọi chiến trường nhưng họ đang góp mặt.

Nhìn vào thời khắc hiện tại, Real Madrid rõ ràng lép vế trước đại kình địch. Họ đang đứng chung cục trong Top 4, kém thầy trò HLV Valverde tới 11 điểm. Ở mùa này, Real Madrid đã để mất điểm tới 6 trận, trong đó có 2 trận thua. Trước trận El Clasico cuối tuần này, đội bóng của HLV Zinedine Zidane chưa thắng được tình địch nào trong Top 4 hiện giờ. Có nhẽ ngay cả cá nhân các cầu thủ Real Madrid hiện cũng đang cảm thấy ngôi vị bá chủ La Liga của mình đang bị lung lay dữ dội.

… nhưng mà Real Madrid thế hệ là kẻ thắng rút cuộc

Khoảng cách 11 điểm với Barca là không hề tí hon. Nhưng mà Real Madrid đang đá kém “kẻ thù không đội trời chung” 1 trận vì phải tham dự FIFA Club World Cup 2017. Nếu thầy trò HLV Zidane có thể tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để bắt đội bóng xứ Catalunya phải thua trận đầu tiên ở mùa này, kì vọng lại mở ra cho Real Madrid nói riêng và cho cả La Liga tổng thể. Tóm lại, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn còn nguyên thời cơ để bảo vệ ngai.


Nếu nói về tâm lý, có lẽ các cầu thủ Real Madrid tốt hơn Barca. Bởi vì suy cho cùng, đội quân của Zidane mới đang là ách thống trị ở xứ sở bò tót. Nếu tính trong cả năm 2017, Real Madrid đang có nhiều hơn đại kình địch 1 trận thắng. Chi tiết, đoàn quân của HLV Zidane thắng 44 trận trên mọi trận mạc, còn Barca có 43 thắng lợi. Đặc biệt, Real Madrid khép lại năm 2017 với những thành công vang dội. Họ đã giành “cú ăn 5” gồm quán quân La Liga, Champions League, Siêu Cúp châu Âu, Siêu Cúp Tây Ban Nha và mới nhất là chức quán quân FIFA Club World Cup. Danh hiệu độc nhất trong năm 2017 nhưng họ “vồ hụt” đã rơi vào tay Barca và đó là chiếc Cúp Nhà Vua không đích thực được đánh giá cao. Suy cho cùng, danh hiệu thế hệ là thước đo của thắng lợi. Nói cách khác, Real Madrid hiện thế hệ đang ở trên đỉnh toàn cầu chứ không phải Barca.

Nói một cách ví von, Barca đang như một vận động viên leo núi thế hệ leo được tới lưng chừng và Real Madrid đang đứng ở trên kì vọng họ. Thành ra, chẳng thể nói là thầy trò HLV Zidane đang ké vế trước đội bóng xứ Catalunya trước thềm trận El Clasico. Ngay cả khi Barca có thể lý giải sức mạnh bằng việc đánh bại Real Madrid trong trận chiến ở Bernabeu cuối tuần này, cũng chẳng ai có thể đem trận El Clasico ra để định thành bại cho cả một chặng đường còn rất dài ở phía trước.
bongdalu Web Developer