Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Tottenham đè bẹp Arsenal ở đội hình kết hợp


Dưới tầm nhìn của các chuyên gia, Tottenham đang chiếm hữu dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng hơn hẳn so với Arsenal. Chính cho nên, ở đội hình phối hợp giữa 2 đội, không quá quá bất ngờ khi quân số của Spurs áp đảo hoàn toàn Pháo thủ.

Tottenham đè bẹp Arsenal ở đội hình kết hợp

Vào tối mai (18/11), Arsenal sẽ đối đầu Tottenham tại Emirates trong khuôn khổ vòng 12 Ngoại hạng Anh 2017/18. Rất hối hả, các chuyên gia của Daily Mail đã tìm ra đội hình phối hợp siêu mạnh giữa 2 đội bóng Bắc London. Có một điểm đáng để ý là phần nhiều chuyên gia đều dành nhiều sự tin yêu cho những siêu sao phía Tottenham thay do Arsenal.

Trong mô hình đội gồm 11 cầu thủ với lược đồ 4-2-3-1, các chuyên gia tuyển lựa tới 9 cầu thủ Tottenham và chỉ 2 thuộc về Arsenal. Alexis Sanchez và Hector Bellerin là những ngôi sao phía Pháo thủ "may mắn" được nêu tên. Ở chiều ngược lại, Hugo Lloris, Jan Vertonghen, Toby Alderweireld, Danny Rose, Eric Dier, Mousa Dembele, Christian Eriksen, Dele Alli và Harry Kane là những khuôn mặt đại diện cho Tottenham.

Đội hình kết hợp giữa Tottenham và Arsenal
mô hình đội kết hợp giữa Tottenham và Arsenal

Thoạt nhìn thì có vẻ thiên bẩm, song nếu đào sâu vào bình chọn chất lượng của từng cầu thủ nêu trên, sự chọn lọc của các chuyên gia hoàn toàn xác đáng. Tại khung gỗ, không một thủ thành nào của Arsenal so bì được với Lloris - một trong những người gác đền hay nhất Ngoại hạng Anh ngày nay. Spurs thế hệ để lọt lưới 7 bàn mùa này (chỉ sau Man United), và cố nhiên công sức thuộc về Lloris cùng bộ tư vệ.

ngược lại, phong độ không tốt của Petr Cech và sự lơi lỏng nơi hàng thủ khiến Arsenal đã phải nhận tới 16 bàn thua sau 11 vòng - cao nhất trong top 6. Trên thực tế, việc chọn lựa Bellerin vào đội hình phối hợp cũng đã là một sự ưu ái với Pháo thủ, do Kieran Trippier toàn diện hơn nhiều. Cho tới lúc này, bên cạnh làm tốt khâu phòng thủ, Trippier còn dẫn dắt cực tốt nhiệm vụ tấn công khi sở hữu 4 đường thiết kế.

Dịch lên hàng tiền vệ, không một cầu thủ nào của Arsenal xuất sắc đẹp hơn Tottenham. Dier, Dembele, Eriksen, Alli đều đang có tư thế cao và xứng đáng góp mặt. Điểm sáng độc nhất của đội chủ sân Emirates như chơi lệ vẫn là Sanchez.

rút cục, trên hàng công, Alexandre Lacazette dù chơi không đến nỗi tệ, song vẫn xịt vế so với Kane - một trong những tiền đạo được bình chọn trọn vẹn bậc nhất làng túc cầu thời khắc hiện tại. Siêu sao 25 tuổi đang cùng Sergio Aguero (Man City) dẫn đầu danh sách "dội bom" ở Ngoại hạng Anh với 8 pha lập công.
bongdalu Web Developer