Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

HLV Ernesto Valverde của Barcelona: Lionel Messi ngồi dự bị


HLV Ernesto Valverde của Barcelona vừa giảng giải lý bởi vì sao ông lại để trung phong Lionel Messi ngồi dự bị ở trận gã vĩ đại xứ Catalan hòa Juventus 0-0 trên sân khách.
Valverde tiết lộ lý do để Messi ngồi dự bị

Ở màn so tài thuộc lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League nói trên, Messi không có tên trong đội hình xuất phát nhưng chỉ vào sân để đá thay cho Deulofeu sau 55 phút bóng lăn.

Được hỏi về quyết định để Messi ngồi ngoài suốt cả hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2, HLV Valverde cho biết: "Messi đã đá chính ở rất nhiều trận, thế nên chúng tôi cho rằng lần này cậu ấy có thể vào sân trong hiệp 2".

"Chúng tôi bình chọn cuộc chiến với Juve có thể rất ngặt nghèo trong những phút đầu. Tiếp đó thế trận thế hệ hẹn trở thành cởi mở hơn, khác lạ là sau giờ nghỉ. Căn cứ vào nhận định ấy, dùng Messi từ hiệp 2 là giải pháp có lí dành cho Barca".

Trước nguồn tin HLV Valverde có bất đồng với Messi, thậm chí quyết định để siêu sao người Argentina ngồi dự bị đã được đưa ra "từ cách đây vài ngày", thuyền trưởng Barca chỉ nói ngắn gọn: "Tôi từ khước đưa ra bình luận. Đây thực ra chỉ là quyết định của riêng HLV nhưng thôi".

"Hôm nay Barca tới Turin với mục đích giành thành công và các cá nhân đều đã đá tốt. Juventus là đối thủ không hề đơn giản. Dù vậy Barca vẫn kiểm soát thế trận trong một thời gian dài, ngoại trừ những phút cuối. Đây là thời đoạn Juve vùng lên dữ dội và Dybala đã có cơ hội ghi bàn".

"Chúng tôi không mong thủ thành Ter Stegen phải làm việc nhiều và hôm nay điều đó đã xảy ra. Ngoài ra, ngay cả khi Barca làm chủ trận đấu trong phần nhiều thời kì, Juve vẫn suýt trừng phạt chúng tôi trong những phút cuối", HLV Valverde kết luận.
bongdalu Web Developer