Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

De Bruyne tẩy thẻ giữ sức cho vòng knock-out Champions League?


Kevin De Bruyne đã phải nhận một thẻ vàng ở thắng lợi 1-0 của Man City trước Feyenoord đêm qua, và nhiều ý kiến cho rằng đó là hành động cố tình tẩy thẻ của siêu sao người Bỉ.

De Bruyne tẩy thẻ giữ sức cho vòng knock-out Champions League?

bởi đã cầm chắc tấm vé đi tiếp nên HLV Pep Guardiola đã trao thời cơ ra sân cho không ít cầu thủ dự bị như Danilo, Yaya Toure hay Eliaquim Mangala. Với một thế trận áp đảo toàn tập, Man City nhẹ nhõm hạ Feyenoord bằng bàn thắng độc nhất vô nhị của Raheem Sterling ở phút 88.

tuy nhiên, sự chăm chú không nằm ở pha làm bàn của Sterling, mà được đổ dồn vào cảnh huống nhận thẻ đá quý của De Bruyne. Trước khi lĩnh thẻ đêm qua, tiền nhiệm tiền vệ Wolfsburg đã bị trọng tài 2 lần rút thẻ kim cương ở trận chạm mặt Feyenoord hôm 14/9 (lượt đi thắng 4-0) và Napoli hôm 18/10. Theo điều khoản UEFA, cầu thủ nào nhận 3 thẻ rubi trong 3 trận khác biệt sẽ bị treo giò 1 trận.

thực tiễn, Guardiola và bản thân De Bruyne hiểu rõ điều này, mà tuyển thủ Bỉ vẫn nhận thẻ đá quý không đáng có ở phút 60. Như vậy, anh sẽ chẳng thể ra sân trong trận đấu cuối cùng mang ý nghĩa thủ tục của Man City với Shakhtar Donetsk hôm 7/12 tới.

Nhiều ý kiến khẳng định De Bruyne cố tình tẩy thẻ để sẵn sàng cho vòng knock-out đầy gay cấn phía trước. Thêm một cụ thể củng cố thêm luận điểm này là chỉ 4 phút sau khi cậu học trò De Bruyne nhận thẻ đá quý, Guardiola đã tức khắc rút anh ra như để bảo cục bộ lực. Tiền vệ 26 tuổi hiện là vong hồn trong cách chơi của Man City, và Pep có lý bởi vì giữ sức cho ngòi nổ quan trọng.
bongdalu Web Developer