Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Christensen: Chelsea đã tìm ra John Terry mới


Andreas Christensen nổi lên như một phát hiện lý thú trong mùa này mà bất thần lại phải vào vai cột trụ trong bối cảnh hiện tại của Chelsea.
Christensen: Chelsea đã tìm ra John Terry mới

Antonio Conte đã rất thành quả khi đưa Chelsea lên ngôi quán quân Ngoại hạng Anh ngay trong mùa trước nhất hỗ trợ bằng một cách chơi dựa trên nền móng phòng vệ. Đó là lý vì chiến lược gia người Italia tụ hợp tăng mạnh tuyến dưới của mình trong kỳ chuyển nhượng Hè để sẵn sàng cho mùa giải bảo vệ ngai.

Và thế là Antonio Ruediger và Davide Zappacosta được đưa về, cùng với đó là một sự gọi lại không mấy nổi trội của khuôn mặt búng ra sữa mang tên Christensen. Tất nhiêntuy nhiên là trước những "anh lớn" trong mô hình đội, cửa ra sân của trung vệ 21 tuổi - vừa bị đem cho M'Gladbach mượn trong 2 năm, là rất bé nhỏ chứ đừng nói đến việc giành suất trong mô hình đội chính.

Christensen không được đánh giá cao giai đoạn đầu mùa
Christensen không được bình chọn cao giai đoạn đầu mùa
Đáng nói hơn, chế độ mang măng non cho đi mượn ở khắp châu Âu của Chelsea bị lên án là cách làm mang nặng tính kinh tế chứ không phải do mục tiêu chuyên môn. Rất hiếm tuấn kiệt nào có thể trở về và rạng ngời trong màu áo Chelsea sau quãng thời gian đi "du học". Bởi đó, Christensen - dù được bình chọn rất cao ở các lứa trẻ, vẫn chẳng thể khiến các fan Chelsea chú ý.

nhưng mà thời kì luôn có câu trả lời khác biệt. Tính đến thời khắc này của mùa giải, Christensen còn ra sân nhiều hơn David Luiz và tương đương với đội trưởng Gary Cahill ở Ngoại hạng Anh với 9 lần. Anh thậm chí được trọng dụng còn hơn bạn dạng hợp đồng đắt giá Ruediger.

Những điều này không đến nhờ may mắn, cứ quan sát màn biểu diễn của trung vệ người Đan Mạch trước Liverpool là đủ hiểu. Conte hẳn phải rất tin cậu học sinh trẻ của mình thế hệ dám để anh đứng trọng tâm hàng thủ, đối đầu với một trong những hàng công mạnh nhất châu Âu, trong bối cảnh vẫn có Luiz và Ruediger trên ghế dự bị.

Christensen sẵn sàng lấy vị trí của Luiz
Christensen sẵn sàng lấy vị trí của Luiz
Christensen chơi chững chạc hơn hẳn số tuổi của mình. Được bình chọn là "John Terry mới", chàng trai cao 1m88 tuyệt vời trong vai một người bọc lót với bản lĩnh đọc trận chiến tinh tường. Anh không bao giờ vứt bản thân vào những tình huống liều mình, thay vào đó chọn cách đeo bám để tìm ra điểm yếu của kẻ địch.

Trong trận hòa 1-1 với Liverpool, Cesar Azpilicueta được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, với những fan Chelsea, Christensen cũng xứng đáng được suy tôn. Chính sự vững chắc của anh đã nhiều lần hóa giải các cố gắng của Mohamed Salah hay Daniel Sturridge.

Bàn thua của Chelsea đến bởi lỗi bự của Tiemoue Bakayoko và một phần của đội trưởng Cahill. Người hâm mộ ôm đầu nuối tiếc sau những cố gắng không biết mỏi mệt trước đó. Nhưng dẫu sao họ vẫn có thể ưng ý khi được chứng kiến thêm 90 phút đầy hứng khởi của Christensen. Cái cách chàng trai trẻ này điều khiển quả bóng và giữ sự tĩnh tâm cho tuyến dưới The Blues thực thụ là một thứ nghệ thuật rất đáng được chiêm ngưỡng.

Trong một trận cầu căng như dây đàn, Christensen vẫn có thể chuyền chính xác tới 96% ở vị trí thấp nhất hàng phòng thủ đã chứng tỏ bản lĩnh không tầm thường. Rõ ràng, Christensen xứng đáng với một sự ghi nhận to hơn và đó hoàn toàn có thể là suất chính thức từ một Luiz kém định hình.
bongdalu Web Developer