Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

"Quái vật" Matic, sự lựa chọn hoàn hảo của Mourinho


Theo http://choidaga.com/ Với nhân kiệtphong cách sẵn có, lại đang ở độ chín của sự nghiệp cầu thủ, Nemanja Matic hứa hẹn sẽ biến thành miếng ghép hoàn hảo cho đội hình M.U.

"Quái vật" Matic, sự lựa chọn hoàn hảo của Mourinho

Cuối giờ chiều ngày hôm qua (giờ Anh), trang chủ của M.U đăng vận tải nguồn tin đã hoàn thành thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Nemanja Matic từ Chelsea với mức tổn phí 40 triệu bảng (35 triệu trả trước và 5 triệu tùy thuộc vào chiến thắng của cầu thủ người Serbia). Đây được xem là miếng ghép hoàn hảo cho đội hình của đội chủ sân Old Trafford.

Như đã biết, thời điểm tổng kết mùa giải trước hết tại M.U, HLV Jose Mourinho đã quyết định ông cần tăng cường lực lượng ở 5 địa điểm. Trong đó, có 2 vị trí được HLV người người yêu Đào Nha đặc biệt ưu tiên là trung phong và tiền vệ phòng vệ. Đây là các vị trí cực kỳ quan trọng trong đội hình của HLV người người yêu Đào Nha ở mỗi đội bóng nhưng mà ông hỗ trợ.

Sau khi hoàn tất thương vụ Lukaku, rất nhiều những cái tên lẫy lừng ở địa điểm tiền vệ trụ được nhắc tới như Nainggolan hay Eric Dier, nhưng mà chiến lược gia người bồ Đào Nha chỉ “chấm” duy nhất học trò cũ tại Chelsea là Matic. Còn nhớ, trong nhiệm kỳ 2 ở Chelsea, Mourinho đã loay hoay trong suốt lượt đi mùa 2013/14, cho đến khi bỏ ra 21 triệu bảng để đưa Matic quay lại Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Matic sẽ mang tới sự cân bằng cho tuyến giữa của M.U
Matic sẽ mang tới sự cân bằng cho tuyến giữa của M.U
Cầu thủ người Serbia mang tới sự không giống nhaukhác biệt là ở mùa giải 2014/15. Eden Hazard tỏa sáng đặc sắc ở mùa giải đó,  nhiều người nhận định chính “quái vật Matic” - theo cách gọi của Mourinho, thế hệ là yếu tố quan trọng trong hành trình tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. bản thân Matic lọt vào đội hình xuất nhan sắc nhất mùa.

Bước sang mùa 2015/16, Mourinho và Matic tấn công mất vị thế của mình. Mourinho bất lực trong việc giúp Chelsea bảo vệ ngôi quán quânTrong khi Matic chẳng thể hiện được phong độ vốn có. Hậu quả là chiến lược gia người bồ Đào Nha bị loại bỏ, Matic không còn giữ được vị thế của mình.

Mọi chuyện càng trở nên gian nan với Matic khi HLV Antonio Conte có mặt tại Chelsea mùa 2016/17 và sự xuất hiện của N’Golo Kante. bên cạnh đóxong xuôi mùa giải nhưng The Blues đòi lại ngôi vương Ngoại hạng Anh, Matic đã có những đóng góp khăng khăng khi hợp cùng Kante biến thành cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc.

Matic và Kante là cặp đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc mùa trước
Matic và Kante là cặp đôi tiền vệ trọng điểm xuất nhan sắc mùa trước
tuy nhiên với việc Chelsea đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Bakayoko từ Monaco ở kỳ trao đổi cầu thủ mùa Hè này, Matic hiểu vị trí của anh tại sân Stamford Bridge không còn được đảm bảo và quyết định tái hợp với ông thầy Mourinho là điều hoàn toàn dễ hiểu. >. Kinh nghiệm đá gà ăn tiền

“Nemanja là cầu thủ của M.U và của Mourinho. Anh ấy có mọi phẩm chất chúng tôi kiếm tìm ở một cầu thủ: lòng chung tình, sự ổn định, khát vọng và tinh thần đồng đội. Tôi muốn cảm ơn Nemanja bởi ước mơ đến Man United bởi nếu Matic không có mĩ ý gia nhập, chúng tôi sẽ chẳng thể chào đón anh ấy ở đây. kiên cố các cầu thủ và CĐV sẽ yêu thích Nemanja. nồng nhiệt chào mừng anh mặc áo số 31 tại Old Trafford”, HLV Mourinho hào hứng trong ngày ra mắt Matic.

thú vui ấy của Mourinho cũng là điều dễ hiểu nếu biết rằng Matic là một chuyên gia tắc bóng, siêng năng tấn công chặn, thống trị không chiến cũng như các cuộc tranh chấp tay đôi. Chưa hết, Matic còn rất giỏi đọc trận đấu, phân phối bóng tốt và chuyền bóng đầy ý nghĩ đó. Matic cũng không ngại dẫn bóng lên phía trước và tung ra các cú hoàn thành điểm trái phá.

Ander Herrera thi đấu rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm của M.U mùa giải trước, nhưng mà đối tác của cầu thủ người Tây Ban Nha là Marouane Fellaini không được đánh giá quá cao. Sự có mặt của Matic kết hợp cùng Herrera sẽ mang đến sự thăng bằng cho tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford.

Matic sẽ đánh bật vị trí của Fellaini tại sân Ols Trafford
Matic sẽ đánh bật vị trí của Fellaini tại sân Ols Trafford
Việc Matic xuất hiện trong lược đồ 4-2-3-1 cũng giúp đánh tháo cho Paul Pogba, người mùa trước thường xuyên bị kéo lùi xuống dẫn dắt phòng thủ. Khi Matic và Herrera đá cặp, Pogba sẽ được đẩy lên cao hơn chuyên bổn phận vụ tấn công. Như vậy, khi M.U chuyển sang lược đồ 4-3-3, Matic sẽ là chốt chặn ở trọng điểm, Pogba và Herrera sẽ là hai cầu thủ đá lệch cánh. Đây chính là tiền đề để Pogba thành tích bởi thời còn khoác áo Juventus, anh từng thi đấu rất xuất nhan sắc với vai trò tiền vệ lệch trái.

Matic có thể không xuất sắc như Carrick ở bản lĩnh điều phối cũng như khởi động tấn công bù lại anh lại trội hơn đội trưởng của Quỷ đỏ ở khả năng kiểm soát bóng nhưng mà theo Mourinho miêu tả “thật khó để cướp được bóng trong chân cậu ấy”. Bên cạnh đó, Matic cũng được bình chọn cao hơn ở những tình huống thiết kế. Mùa trước cầu thủ 28 tuổi có 7 đường chuyền thành bàn cho các anh em, nhiều thứ 3 tại Chelsea và hơn bất kỳ cầu thủ nào tại M.U.

Matic không phải là siêu sao đang lên nhưng mà sở hữu năng lực đã được kiểm chứng và đó là lý bởi tại sao Mourinho một mực chỉ chọn anh. ngôi sao người Serbia đã có 2 danh hiệu quán quân Ngoại hạng Anh, kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của cầu thủ này có thừa, hơn hẳn những mục đích khác của M.U như Dier hay Nainggolan. cho nên, không mảnh ghép nào cho tuyến giữa M.U hoàn hảo hơn "con quái vật" người Serbia.
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: http://choidaga.weebly.com/choi-da-ga-online.html
bongdalu Web Developer