Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Có Neymar, PSG sẽ “gỡ” được những gì?


Theo http://138viet.net/ PSG phải chi "khủng" ra sao để có Neymar, mọi người đã biết. Vậy khi mua được Neymar, PSG sẽ được gì ngoài giá trị chuyên môn, trên sân cỏ?
Có Neymar, PSG sẽ “gỡ” được những gì?

Theo giới thuần thục tin, Neymar có thể sẽ lĩnh mức lương 40 triệu euro/năm tại PSG. Đấy là con số cao gấp 4 lần mức lương ngày nay của anh ở Barcelona (10 triệu euro/năm). Vấn đề đặt ra: ngoài giá trị chuyên môn, Neymar sẽ đem lại cho PSG những nguồn lợi gì, để CLB giàu nhất nước Pháp phải đánh đổi bằng cú chuyển nhượng lịch sử? Cần lưu ý: PSG có thể có nhà tài trợ giàu nhất trong thế giới đá bóng xét trên doanh thu thực thụ thì đội này chưa lọt vào được Top 10 các CLB giàu nhất thế giới.

lợi ích đầu tiên luôn được nhắc đến khi một siêu sao bự gia nhập CLB mới là việc kinh doanh áo đấu. kiên cố giới ái mộ (của cả Neymar lẫn PSG) sẽ đồng loạt mua ngay mẫu áo có tên Neymar trên lưng nhưng mà PSG chuẩn bị giới thiệu. Rồi mai sau, người ta sẽ báo cáo phiên phiến như có bao nhiêu chiếc áo, giá bao nhiêu tiền, đã được bán ra trong tuần hoặc tháng trước tiên... Kể cả khi đã có những con số ấy, thì tóm lại, PSG kiếm được bao nhiêu? Rất mơ biển, nếu không muốn nói là đội bóng có thể... Chẳng có thêm xu nào! >> Link sopcast trực tiếp

dĩ nhiên, còn tùy vào cụ thể chi tiết trong các hiệp đồng tác độngnhưng mà theo thông lệ, nhà sinh sản áo đấu thường đã trả một số tiền một mực cho CLB, theo một bản hợp đồng dài hạn nào đó. ví dụ, mỗi năm hãng Adidas đều trả nhất quyết 75 triệu bảng cho M.U, và chi tiết này chẳng ảnh hưởng gì đến những bất định về mặt lực lượng của đội chủ sân Old Trafford.

PSG hy vọng có thể thu về những khoản tiền kếch xù nhờ khai thác thương hiệu Neymar
PSG hy vọng có thể thu về những khoản tiền lớn lao nhờ khai khẩn thương hiệu Neymar

Có hay không có Paul Pogba với Romelu Lukaku, M.U vẫn lãnh 75 triệu bảng/năm. Còn doanh số bán áo lại là chuyện của Adidas. Số áo bán ra nhưng tăng 10 lần, M.U cũng chẳng có thêm đồng nào. Xin nhắc lại: đấy là thông lệ trong lĩnh vực kinh doanh áo đấu. PSG mang áo Nike và được hãng này trả 24 triệu euro/năm. Lúc ký hiệp đồng ấy, chắc không hề có quy định ảnh hưởng đến bản lĩnh PSG mua được Neymar!

hiện giờ, nguồn thu từ quảng cáo của Neymar là 17 triệu euro/năm (nhiều hơn cả mức lương 10 triệu euro/năm tại Barcelona). Tính bình thường mọi khoản, Neymar được xếp hạng 17 về tổng thu nhập trong toàn cầu thể thao. nói chung, các bên vẫn phải ngồi lại thương lượng trong từng cụ thể chi tiếtnhưng mà nhìn tầm thường, giới nghiên cứu đúc kết: siêu sao có nguồn thu từ lăng xê càng cao thì khi gia nhập một CLB thế hệ, nguồn lợi nhưng anh ta đem đến cho lĩnh vực kinh doanh của CLB ấy cũng sẽ càng cao. vững chắc một điều: Neymar chẳng thể “ẵm trọn” tiền lăng xê khi anh mang áo PSG và giới thiệu một sản phẩm nào đó.

mấu chốt sẽ là những quy định mang tính chia chác  các bên thương thuyếttác động tới cụm từ “bản quyền hình ảnh”. PSG sẽ được sử dụng hình ảnh Neymar đến mức độ nào, Neymar sẽ phải chia tiền quảng cáo cho PSG như thế nào, đấy đều là những cụ thể quan yếunhưng, trong giới ngôi sao thể thao, những chi tiết này luôn được giữ kín đáodĩ nhiêndo đấy là chuyện làm ăn.
Xóc đĩa Online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: http://138viet.net/xoc-dia-online/
bongdalu Web Developer