Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Asensio và những cầu thủ Real suýt gia nhập Barca


Theo http://choidaga.com/ Trong suốt chiều dài lịch sử, Real Madrid và Barcelona luôn ganh đua nhau quyết liệt, từ trên sân cỏ, đến hậu trường và trên TTCN. Đã có rất nhiều cầu thủ được theo dõi bởi Real và Barca nhưng cuối cùng, họ cũng chỉ được chọn 1 trong 2 đội. Dưới đây là những cầu thủ suýt sang Barca nhưng cuối cùng lại chọn Real.
Asensio và những cầu thủ Real suýt gia nhập Barca

1. Marco Asensio

Asensio được theo dõi bởi tuyển trạch viên Barcelona trong một thời gian dài khi anh còn thi đấu cho Mallorca. Cầu thủ người Majorca gây ấn tượng mạnh ở đội Mallorca B năm 17 tuổi và tiếp tục tỏa sáng khi được đôn lên đội một. Barca đã lên kế hoạch chiêu mộ Asensio, thậm chí một bản hợp đồng trị giá 4,5 triệu euro đã được thống nhất giữa đôi bên.

Dù vậy, Barca lại chỉ muốn trả số tiền đó theo từng đợt, còn Mallorca muốn nhận đủ trong một lần. Mâu thuẫn đó làm thỏa thuận giữa 2 đội bị đình trệ. Nó tạo điều kiện cho Real vào cuộc và đội chủ sân Bernabeu đã sở hữu được tài năng trẻ sáng giá này.

Barca chắc hẳn đang nuối tiếc khi không chiêu mộ được Asensio
Barca chắc hẳn đang nuối tiếc khi không chiêu mộ được Asensio

2. Alfredo Di Stefano

Năm 1952, Di Stefano cùng CLB Millonarios (Colombia) đến Tây Ban Nha tham dự tour giao hữu. Nhận thấy tài năng của Di Stefano, Barca quyết định theo đuổi chân sút người Argentina. Dù vậy, Millonarios đã từ chối lời đề nghị của Barca. Không chịu thua, Barca tiếp tục đàm phán với River Plate - bên sở hữu Di Stefano (nhưng trong năm 1952, Millonarios lại có quyền sở hữu cầu thủ này).

Trong khi đó, chủ tịch Santiago Bernabeu của Real lại đàm phán trực tiếp với Millonarios và đạt được thỏa thuận mua Di Stefano. Sau hàng loạt cuộc đàm phán, kiện cáo rắc rối giữa 4 bên (Real, Barca, River Plate và Millonarios), cuối cùng Di Stefano tới Real và trở thành huyền thoại của đội bóng này.

Di Stefano là huyền thoại của Real
Di Stefano là huyền thoại của Real

3. Kaka

Chủ tịch Joan Laporta của Barca từng tiết lộ trong quá khứ đội chủ sân Nou Camp suýt sở hữu được Kaka. Laporta đã ăn tối với chủ cũ của Milan là Silvio Berlusconi, cựu Thủ tướng Italia đề xuất 2 đội trao đổi Kaka và Ronaldinho. Thế nhưng ở thời điểm đó, Ronaldinho đang là trụ cột của Barca và Laporta không đồng ý thỏa thuận trên. >>http://choidaga.com/daga/kinh-nghiem-nuoi-ga/

Kaka cuối cùng gia nhập Real năm 2009
Kaka cuối cùng gia nhập Real năm 2009

4. Mesut Oezil

Vào năm 2010, khi Oezil rục rịch rời Werder Bremen, Barca đã đàm phán và đạt được thỏa thuận mua tiền vệ này với giá chỉ 7 triệu bảng (7,7 triệu euro). Oezil thậm chí còn gặp mặt chủ tịch Sandro Rosell của Barca. Thế nhưng, BLĐ Barca lại mâu thuẫn vì thương vụ này. Real Madrid có cơ hội nhảy vào cuộc và cuối cùng họ sở hữu Oezil với giá 15 triệu euro.

Oezil đến Real thay vì Barca
Oezil đến Real thay vì Barca

5. Cristiano Ronaldo

Cựu chủ tịch Laporta cũng tiết lộ Barca suýt có Ronaldo vào năm 2003, thời điểm trước khi ngôi sao người Bồ Đào Nha gia nhập M.U. Ông kể lại: "Khi chúng tôi ký hợp đồng với Ronaldinho, Marquez và Quaresma, Ronaldo vẫn ở Sporting Lisbon. Anh ấy sắp ký hợp đồng với M.U. Người đại diện của anh ấy, Jorge Mendes, cũng đại diện cho Marquez và Quaresma. Ông ấy tiến cử Ronaldo với chúng tôi và nói Barca có thể sở hữu Ronaldo với giá rẻ hơn M.U 2 triệu euro”.

Dù vậy, Barca đã dành tiền chiêu mộ 3 cầu thủ trên và không đủ kinh phí theo đuổi Ronaldo. Cuối cùng, Ronaldo đến M.U với mức giá 19 triệu euro. Đến năm 2009, Ronaldo chuyển từ M.U sang Real và trở thành biểu tượng mới của CLB này.
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: https://choidagaweb.wordpress.com/
bongdalu Web Developer