Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Quỷ đỏ - Liverpool: Kẻ thù không đội trời chung


Theo nhà cái 1gom us Ở Anh, M.U có hồ hết đối trọng như Arsenal, Chelsea hay đội bóng cộng thành thị như Man City. Nhưng đối với CĐV Quỷ đỏ, Liverpool vẫn là kẻ thù to nhất. 


Trước trận derby Manchester vào tháng trước, hồ hết sự chú ý của thế giới bóng đá đa phần hội tụ vào cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện, mối duyên nợ giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola. Trước trận derby nước Anh vào thứ Ba tới, sự thù hận ko đến từ tư nhân nào, nó xuất phát trong khoảng bản thân Liverpool, M.U và phần lớn các người yêu mến hai CLB này.

M.U đã để thua Man City 1-hai trong trận derby đó. Nó làm cho cho fan Quỷ đỏ bực bội, lúng túng chút đỉnh. Nó làm cho M.U bị tụt lại trong cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh mùa này. Thế nhưng, thất bại trước Man City sẽ chẳng là gì, nếu, chẳng may đội bóng này để thua Liverpool. ấy là điều ko CĐV nào của M.U bằng lòng được.

Sự thù địch Liverpool đã ngấm vào máu của phổ thông thế hệ CĐV Quỷ đỏ. Đối mang họ, Man City vẫn mãi chỉ là “gã láng giềng ồn ã”. Họ sở hữu thể ghét Man City vì khoảng cách thức địa lý sắp gũi, các khuôn mặt sở hữu thể vênh váo ngoài đường xã của nửa xanh thành Manchester mỗi lúc thắng M.U. Nhưng cuộc đấu với Man City chưa bao giờ có ý nghĩa mang M.U bằng cuộc đối đầu có Liverpool.

Thời kì dài đằng đẵng của 2 đội bóng chọn màu đỏ làm màu truyền thống chứng kiến các mâu thuẫn, mâu thuẫn, ghen tuông ghét, sự thống trị hoàn toàn của đội này so mang đội kia trong khoảng thời gian nhất mực. Mối hận thù giữa hai bên được gieo mầm trong khoảng thế kỷ 19.

Theo tỷ lệ cược bóng Vào thời điểm ấy, cảng Liverpool thuộc hạt Lancashire là mai dong giao thương nội địa cũng như quốc tế rất quan trọng. Tầm vóc của nó bao phủ lên phần đông khu vực Tây Bắc, góp công to trong tăng trưởng nền kinh tế Anh. không những thế, vài thập kỷ sau đó sự lớn mạnh chóng mặt của 1 phố nhỏ tên Manchester phương pháp đó 30 dặm về phía Đông đã khiến giảm bớt tầm ảnh hưởng của cảng Liverpool.

Bông vật liệu nhập vào nước Anh được tách trong các nhà máy ở Manchester, nhiều tới nỗi người ta kể Manchester mặc xống áo cho… toàn toàn cầu. Nhưng việc du nhập bông gặp những thách thức trong khoảng chi phí bến cảng cao ở Liverpool. Thành Manchester bắt tay vào giải quyết vấn đề đó.
Họ xây một kênh đào riêng vào năm 1894, những con tàu chở vật liệu bỏ qua Liverpool, trực tiếp cập bến Salford. ngành nghề vận chuyển vận biển ở Liverpool bị sụt giảm hiểm nguy. người lao động, thợ thuyền ngồi chơi xơi nước và dĩ nhiên, sự thù hận giữa hai thị thành nảy sinh.

Bóng đá là tấm gương phản ánh của cuộc sống thường ngày và những CĐV 2 đội tới sân bóng chẳng thể nào yêu mến đối phương. Sự ganh ghét còn càng nâng cao cao, lúc Liverpool và M.U đều sở hữu khoảng thời kì riêng thống trị nước Anh. Trong 17 năm trong khoảng 1972/73 tới 1989/90, Liverpool vô đối sở hữu 11 danh hiệu VĐQG, 3 cúp Liên đoàn Anh, 4 cúp C1 và hai UEFA Cup. M.U từ thời kì đấy chỉ khiêm tốn có 4 FA Cup.

CĐV Liverpool hả hê, căng băng rôn “Hãy quay lại đây khi vô địch đủ 18 lần” trên sân Anfield mỗi khi M.U đến làm khách. Quỷ đỏ phải sống dưới bóng Liverpool quá lâu, khiến cho sự thù hận thiêu đốt trong lòng CĐV đội bóng này ngày qua ngày. Chỉ khi Sir Alex Ferguson đến, họ mới được hỉ hả cười trên nỗi đau của Liverpool. trong khoảng năm 1990 tới giờ, Liverpool chưa một lần vô địch nước Anh. Trong lúc đó, M.U lên ngôi 13 lần.

Và nếu sở hữu ai còn nghi ngờ về việc Liverpool là đối tượng bị CĐV M.U thù ghét nhất, thì hãy quay về mùa giải 2013/14. M.U của David Moyes năm ấy xếp thứ 7 trên BXH, Man City là đội vô địch nhưng fan Quỷ đỏ vẫn vui mừng, vì điều họ mong muốn nhất là Liverpool trượt quắp. Ăn mừng trước nỗi đau của Liverpool nhường nhịn như là khoái cảm đối với M.U.

“Bạn đã tiến sát đến chức quán quân, suýt chút nữa vô địch”, CĐV M.U hát đi hát lại những lời ấy sau mùa giải tiến rất sắp ngôi vương của Liverpool nhưng rồi lại hụt. Nó cho thấy Liverpool vẫn là quân thù to nhất của M.U. Sự thù hận đã ăn quá sâu vào tâm não của CĐV 2 đội và điều đó sẽ khó đổi thay, ít nhất trong vài thập kỷ tới.
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại; kqbd trực tuyến
bongdalu Web Developer