Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Real Madrid - Sporting Lisbon: Phá vỡ sự hoàn hảo


Cả Real Madrid và Sporting Lisbon đều đang có sự khởi đầu hoàn hảo tại giải VĐQG mùa giải mới, nhưng điều đó sẽ kết thúc – ít nhất là với 1 đội, khi họ gặp nhau tại Champions League. Một trận đấu đầy cảm xúc nữa của Cristiano Ronaldo.

* Lực lượng
- Real Madrid: Keylor Navas, Fabio Coentrao chấn thương, Isco trở lại.
- Sporting: Jefferson chấn thương.
* Thống kê và đối đầu
- Real Madrid thắng 3 trận đầu tại La Liga, ghi 10 bàn.
- Sporting thắng 4 trận liên tiếp tại Primeira Liga, ghi 8 bàn.
- Phải chờ đến 16 năm thì 2 đội mới gặp lại nhau ở Champions League. Mùa giải 200/01, Real Madrid thắng 4-0 tại Bernabeu và hòa 2-2 tại Bồ Đào Nha.
Cách đây 4 tháng, Ronaldo là người thực hiện thành công cú đá 11m quyết định, giúp Real Madrid vượt qua Atletico Madrid trong trận chung kết và giành chức vô địch châu Âu lần thứ 11 cho đội bóng Hoàng gia. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đi qua một mùa Hè thành công rực rỡ khi cùng ĐTQG đăng quang tại Euro 2016, cho dù anh dính chấn thương và phải sớm kết thúc trận chung kết.
Chấn thương khiến CR7 mất khá nhiều thời gian và chỉ đến cuối tuần qua anh mới chính thức trở lại thi đấu. Bản năng săn bàn của Ronaldo không bị ảnh hưởng bởi chấn thương, khi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 5-2 trước Osasuna. 3 điểm đó cũng giúp cho Real Madrid trở thành đội duy nhất tại La Liga còn giữ được thành tích toàn thắng, bởi cả Barcelona và Las Palmas đều trắng tay ở vòng 3 La Liga.
Sự trở lại của Ronaldo – dù mới chỉ đứng trên sân 65 phút, cùng Karim Benzema khẳng định sức mạnh tấn công mà Real Madrid vốn có ở thời điểm mà HLV Zinedine Zidane đã có những phát hiện khá thú vị cho đội hình gần như không có sự bổ sung đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.
Marco Asensio, Mariano Diaz là những cầu thủ trẻ chất lượng mà CLB đào tạo, Alvaro Morata được đưa trở lại sau 2 năm trưởng thành tại Juventus, dù lúc này vẫn chưa thực sự đáp ứng được sự kỳ vọng. Một số nhân tố dự bị khác cũng đã và đang có những bước tiến đáng khích lệ để nhận được sự tin tưởng từ Zidane.
Bị cấm chuyển nhượng 1 năm là tin không vui dành cho Real Madrid, tuy nhiên, trong khó khăn đó, Madridista lại phần nào cảm nhận được sự gắn kết cũng như quyết tâm của các cầu thủ, trong đó, Zidane là chất kết dính.
Không hiểu có phải Zidane hiểu quá rõ “lời nguyền” ở Champions League dành cho các nhà ĐKVĐ hay không mà trước mùa giải, HLV người Pháp nói về “mục tiêu số 1 trong mùa giải này là La Liga”. Điều đó có nghĩa là, Zizou tính trước cho khả năng thất bại ở đấu trường châu Âu khi Real Madrid đứng ở vị thế của đội bóng “cần phải đánh bại” mà tất cả các đối thủ đặt ra.
Nhưng hẳn nhiên, phát biểu đó không đồng nghĩa với chuyện muốn để cho sự xô đẩy của số phận đưa Kền kền trắng đến đâu thì đến. Nói vậy nhưng Zizou cũng không thể tránh khỏi nỗi khát khao của việc trở thành HLV đầu tiên giúp cho nhà vô địch Champions League bảo vệ thành công danh hiệu.
Sau khi giành Cúp ở Milan, hành trình bảo vệ danh hiệu sẽ bắt đầu từ Bernabeu, với màn tiếp đón Sporting Lisbon.
Đã từng hội ngộ với Sporting khi còn khoác áo Manchester United nhưng Ronaldo vẫn không giấu được cảm xúc đặc biệt trong ngày gặp lại đội bóng đã đặt những viên gạch đầu tiên cho một sự nghiệp thành công rực rỡ của anh. Ronaldo có 6 năm gắn bó với Sporting trước khi sang Man United năm 2003.
Ở Bồ Đào Nha, Sporting vẫn đang duy trì vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu và mùa giải này, với một vài cầu thủ đã cùng Ronaldo, Pepe vô địch Euro 2016 vừa qua như Rui Patricio, William Carvalho, Adrien Silva, đội bóng của HLV Jorge Jesus đang tạm dẫn đầu giải VĐQG sau 4 vòng đấu.
Họ có thể không có hàng công quá mạnh nhưng đang sở hữu hàng thủ tốt khi mới chỉ để thủng lưới 1 bàn/4 trận. Tất nhiên, sức tấn công của Real Madrid ở một đẳng cấp khác để thử thách Sporting, nhưng sẽ không dễ để bắt họ đầu hàng.
Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến
bongdalu Web Developer